Người dân Mexico nghiện các trang mạng xã hội

08:19' - 06/06/2016
BNEWS Cơ quan Truyền thông chiến lược nước Mexico cho biết 80,5% người dân Mexico truy cập mạng xã hội hàng ngày và chủ yếu quan tâm đến công việc của bạn bè hay người thân, cập nhật thông tin về chính trị.
Người dân Mexico nghiện các trang mạng xã hội. Ảnh minh họa: reuters

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn kết quả khảo sát của Cơ quan Truyền thông chiến lược nước này (GCE), cho biết 80,5% người dân Mexico truy cập mạng xã hội hàng ngày và chủ yếu quan tâm đến công việc của bạn bè hay người thân, cập nhật thông tin về chính trị, xã hội, chia sẻ chuyện vui, cười, video, khiếu nại của công dân, chỉ trích công việc của cơ quan chức năng và theo dõi những tin đồn.

Trong số 49.600 công dân tại 76 thành phố tham gia khảo sát, 62,8% cho rằng những tin tức xã hội và chính trị trên mạng Internet là “không đáng tin cậy”.

Trong khi đó, 24,8% tin tưởng vào thông tin đưa trên truyền hình và 23,5% khác tin vào báo in.

Nghiên cứu chỉ ra rằng 37,2 % người Mexico kết nối Internet hàng ngày từ 1-2 giờ, 21,7% từ 2-4 giờ, 18,7% từ 4-8 giờ và 11,6% truy cập cả ngày.

Trong khi đó, chỉ có 0,9% truy cập mạng xã hội 1 lần/tháng, 0,7% truy cập 1 lần trong 15 ngày, 5,2% trong một tuần.

Mặt khác, 14,9% số người được hỏi chấm điểm 10 cho chất lượng kết nối Internet tại Mexico, 17,1% cho điểm 9 và 8,7% cho điểm 5.

Cũng theo nghiên cứu trên, điện thoại thông minh hiện là công cụ chính kết nối Internet với 39% người dử dụng, tiếp theo là máy tính để bàn (34,9%), máy tính xách tay (15%), máy tính bảng (5,8%) và TV thông minh (1%).

Tỷ lệ truy cập mạng xã hội của phái mạnh và phái yếu lần lượt là 50,3% và 49,7%.

Đối tượng “lướt” mạng gồm đầy đủ các thành phần của xã hội, trong đó 49,8% là người làm thuê; 24,3% là người giúp việc gia đình; 15,7% là sinh viên và 10,2% là những người đã nghỉ hưu.

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn The Competitive Intelligence Unit (The CIU), chat là chức năng chính mà các thuê bao di động Mexico sử dụng và tỷ lệ này chiếm tới 64%, tiếp theo là sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram (55%), tìm kiếm trên Internet (34%), xem phim (18%) và chơi điện tử (5%).

Thống kê cho thấy, 71,7% trong tổng số 107,8 triệu điện thoại di động được sử dụng tại Mexico là điện thoại thông minh và tỷ lệ này đang nhanh chóng tăng lên do các điện thoại đời mới có giá cả hợp lý và nhiều ứng dụng hấp dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục