Người dân Phước Tân (Đồng Nai) tiếp tục ngăn xe chở đá lưu thông

16:17' - 03/09/2017
BNEWS Ngày 3/9, người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã dùng vật dụng làm rào chắn trên đường Đinh Quang Ân không cho xe chở đá ra vào mỏ đá Tân Cang (thuộc xã Phước Tân).
Đường bị chặn, xe ben xếp hàng dài. Ảnh: Baodongnai

Đây là lần thứ 3 trong năm 2017, người dân xã Phước Tân chặn xe chở đá qua khu vực này, lần gần đây nhất là vào ngày 20/8.

Theo ông Đặng Văn Quyết, Trưởng ấp Hương Phước: Trên địa bàn ấp Hương Phước có nhiều trường học và 4.600 hộ dân đang sinh sống, hàng ngày người dân, học sinh lưu thông trên đường Đinh Quang Ân rất đông.

Tuy nhiên, xe chở đá ở đây chạy với tốc độ cao, có khi lên đến 70km/giờ. Việc này khiến đường hư hỏng nặng, gây mất an toàn giao thông.

Cũng trên tuyến đường này, xe chở vật liệu xây dựng đã gây ra nhiều vụ tai nạn, thậm chí làm chết người.

Tại đường Đinh Quang Ân, cơ quan chức năng đã đặt các biển cấm xe tải hoạt động từ 6 giờ sáng đến 20 giờ tối, nhưng thực tế xe vẫn chạy cả ngày lẫn đêm.

Người dân mong muốn các cấp chính quyền tăng cường kiểm tra, xử lý xe chở đá hoạt động không đúng giờ quy định; đặc biệt hạn chế xe tải hoạt động vào lúc học sinh tan học.

Người dân cũng mong muốn các ngành chức năng bố trí nhân lực kiểm soát xe quá tải, xử lý dứt điểm tình trạng xe làm rơi vãi đất đá ra đường.

Ông Huỳnh Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Tân cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã Phước Tân đã trực tiếp đến hiện trường, ghi nhận kiến nghị của nhân dân, vận động nhân dân bỏ rào chắn.

Đến trưa 3/9, người dân đã tự nguyện phá bỏ vật chắn đường, xe chở đá được lưu thông trở lại.

Dự kiến ngày 5/9, xã Phước Tân sẽ mời chủ các mỏ đá và đại điện người dân đến UBND xã làm việc nhằm giải quyết dứt điểm khúc mắc./.

Xem thêm:

>>>Quảng Ninh quyết liệt ngăn chặn xe quá khổ, quá tải

>>>Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giả danh cảnh sát chặn xe để cướp tài sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục