Người dân Thủ đô nô nức ngắm hoa anh đào

11:51' - 20/03/2016
BNEWS Trong thời tiết tươi mát của Hà Nội, hàng ngàn cành hoa anh đào nở rộ khoe sắc khiến nhiều người dân Thủ đô thích thú.
Những bông hoa anh đào nở rộ trong thời tiết xuân ở Hà Nội. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Sáng 20/3, Triển lãm về hoa anh đào và văn hóa Nhật Bản đã diễn ra với không khí rất náo nhiệt. Dòng người đổ về khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ để chiêm ngưỡng và chụp ảnh hoa anh đào Nhật Bản, ngày một đông.

Lần đầu thấy hoa anh đào Nhật Bản, nhiều gia đình, các bạn trẻ hay các cụ trung niên đều cảm thấy hiếu kỳ. Nhiều người đã nhanh tay chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp này.

Rất nhiều người dân thủ đô chiêm ngưỡng và chụp ảnh hoa anh đào. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN
Rất đông các bạn trẻ mặc những bộ Kimono Nhật Bản truyền thống. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Một bạn sinh viên trường Đại học Thương mại cho biết, điều mà bạn ấn tượng nhất là những bông hoa anh đào Nhật Bản trông mong manh và có màu sắc trắng hồng nhẹ nhàng.

Hoa anh đào được coi là biểu tượng cho quốc hoa xứ Phù Tang. Hoa anh đào nở báo hiệu mùa xuân mang đến sự may mắn, tình yêu và khát vọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Triển lãm hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN
Cô gái trong trang phục Kimono truyền thống Nhật Bản. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Nhật Bản đã đưa 200 cây và 10.000 cành hoa anh đào đến Hà Nội để triển lãm trong chương trình “Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào Nhật Bản tại Hà Nội”.

Những cây hoa anh đào này do Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai trao tặng được lựa chọn kỹ lưỡng, lấy từ tỉnh Okinawa (Nhật Bản), nơi có khí hậu và thổ nhưỡng gần giống với Hà Nội để đảm bảo cây sống khỏe khi được trồng tại Hà Nội.

Được biết, 200 cây hoa anh đào sẽ được trồng tại Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm) và được các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp chăm sóc. Sau đó, các chuyên gia Nhật sẽ chuyển giao kỹ thuật chăm sóc cho phía Hà Nội.

Hoạt động cắm hoa bên lề. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề buổi triển lãm tại khu vực trước tượng đài Lý Thái Tổ, các hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc như biểu diễn võ thuật, múa lân, múa rồng; giao lưu cắm hoa nghệ thuật sử dụng trên nền tảng hoa anh đào và một số loại hoa khác; ca nhạc, giao lưu và trống hội Nhật Bản…

Khu vực phía sau tượng đài Lý Thái Tổ là khu triển lãm trưng bày vây hoa anh đào, tranh ảnh về văn hóa Nhật Bản - Việt Nam; không gian giới thiệu về ẩm thực pha trà đạo của Nhật Bản; trưng bày sản phẩm nghệ thuật đặc trưng của nước bạn như quạt giấy, ô, kimono…

Hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Chương trình “Giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội” sẽ kết thúc vào tối nay.

Xem thêm:

>> Trưng bày hoa anh đào tại Hà Nội có thể sang cả ngày 21-22/3

>> Khai mạc lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục