Người giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia

08:38' - 02/06/2017
BNEWS Theo Daily Mail, các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới trên thị trường bất động sản Australia.
Người giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia. Ảnh minh hoạ: AFP

Tim Heavyside, nhà môi giới bất động sản ở Melbourne, nói về những người mua Trung Quốc: "Chúng tôi cho rằng trình độ tiếng Anh của họ không tốt nhưng tài khoản ngân hàng thì vô hạn."

Thường thì họ, những nhà đầu tư Trung Quốc, tìm kiếm lối sống hạnh phúc mang phong cách của người Australia, và những ngôi nhà nằm gần các ngôi trường tốt cho con cái của họ. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người khác chỉ muốn sở hữu tài sản. 20% số nhà mà các nhà đầu tư Trung Quốc mua hiện đang để trống.

Mark Bouris, Giám đốc tổ chức Yellow Brick Road, nói rằng: "Năm nay họ suy nghĩ xem có mua căn nhà này không, năm sau lại mua thêm một căn, sau đó lại mua tiếp một căn nữa, họ cứ muốn làm việc đó mãi không thôi."

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang lập kỷ lục về doanh số bất động sản sang trọng, với nhiều biệt thự ven biển có thể được bán với giá lên tới 70 triệu đôla Australia trên khắp Australia.

Ông Bouris nói: "Nhu cầu và nguồn cung là khác nhau ở mỗi phân khúc, vì chỉ vì ai đó sẵn sàng trả cho nhà Packer hay Murdoch với giá 25 triệu đôla Australia... Tôi không nghĩ điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá của một ngôi nhà ở Punchbowl."

Ông Bouris nói: "Theo như quy định, nhà đầu tư Trung Quốc không thể mua bất động sản của Australia. Họ phải là người Australia gốc Á sống ở địa phương mới có thể bỏ tiền ra "tậu" nhà."

Thế nhưng đã chẳng có rào cản nào ngăn nổi một nữ doanh nhân giàu có họ Triệu đến từ Thượng Hải. Cô đã nhận được visa đầu tư đặc biệt, có thể đầu tư vượt 5 triệu đôla Australia tại đất nước này.

Cô hiện đang nhắm một ngôi nhà có thể nhìn ra biển trị giá 6,5 triệu đôla Australia. Triệu nói cô muốn mua một ngôi nhà ở vùng ngoại ô xinh đẹp nằm tại Sydney. Cô không chỉ muốn mua bất động sản ở đây mà còn hy vọng sau này có thể sống ở đây. Cô ấy đã đưa cậu con trai của mình đến học tại một ngôi trường tư nổi tiếng.

Được biết, có rất nhiều những người Trung Quốc như vậy, những người chị em của Triệu cũng đều muốn đến Australia mua nhà vào năm sau.

Giá dao động từ 600.000 đôla Australia cho căn hộ studio đến 20 triệu đôla Australia cho căn hộ penthouse.

Monica Tu, nhà môi giới bất động sản, thường xuyên tổ chức các bữa tiệc sang trọng cho những người giàu có trong giới bất động sản ở châu Á. Bà Tu nói điều này hoàn toàn là để giới thiệu lối sống Australia với người Trung Quốc. Và sự thực là nó rất có sức hút với những nhà đầu tư giàu có.

"Trung Quốc đang bị ô nhiễm và nó đã trở nên quá tải với dân số đông. 90% người mua của tôi... yêu hệ thống trường học ở đây," bà nói, cho biết thêm.

"Người Trung Quốc thích mua bất động sản vì vậy nếu họ không mua bất động sản ở Australia, họ sẽ mua ở Canada, ở Anh. Điều này đã ngấm vào máu của họ"./.

>>>"Bom hẹn giờ" trên thị trường bất động sản Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục