Người giàu Trung Quốc "để mắt" tới các tài sản ở hải ngoại

15:32' - 25/06/2016
BNEWS Ngày càng có nhiều người giàu ở Trung Quốc dự định đưa tài sản của họ ra nước ngoài đầu tư nhằm thu lợi cao hơn, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục mở cửa.

Theo Báo cáo tiền của 2016 vừa được Ngân hàng Công nghiệp Trung Quốc (CIB) và Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG) công bố ngày 23/6, tỷ lệ tài sản cá nhân của Trung Quốc tại nước ngoài có thể tăng từ mức 4,8% hiện nay lên khoảng 9,4% trong vòng 5 năm tới.

Đáng chú ý là tài sản quản lý đầu tư (AuM) ở hải ngoại của người Trung Quốc ước sẽ tăng lên 13.000 tỷ NDT (1.980 tỷ USD) vào năm 2020.

Tuy nhiên, nếu so sánh với nhiều quốc gia khác trên thế giới, tỷ lệ tài sản cá nhân của người Trung Quốc tại nước ngoài vẫn còn khá thấp.

Do nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục mở cửa, tỷ lệ này chắc sẽ nhanh chóng tăng lên nhờ sự nới lỏng các quy định và tự do hóa, cộng với nhiều người quan tâm đầu tư ở nước ngoài.

Bất chấp việc kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc, số cá nhân trong diện có lượng tài sản có thể đầu tư cao trên 6 triệu nhân dân tệ vẫn tăng đều đặn.

Báo cáo của CIB và BCG dự báo số gia đình giàu có kể trên của Trung Quốc sẽ đạt con số 3,88 triệu vào năm 2020 và giá trị tài chính có thể đầu tư của họ sẽ chiếm khoảng 51% tổng giá trị tài sản cá nhân của Trung Quốc.

Với quá trình toàn cầu hóa nền kinh tế đang tiếp diễn, người giàu Trung Quốc sẽ dần di chuyển tài sản của họ ra khỏi biên giới để đầu tư tại nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục