Người Mỹ ngày càng chuộng xe ô tô đã qua sử dụng

19:03' - 29/06/2017
BNEWS Thị trường ô tô Mỹ đang chứng kiến sự chuyển dịch từ ô tô mới sang ô tô đã qua sử dụng, theo nhận định của giới chuyên gia ngành ô tô.
Người Mỹ ngày càng chuộng xe ô tô đã qua sử dụng. Ảnh minh hoạ: CNBC

Ông Jonathan Smoke – nhà kinh tế trưởng của Cox Automotive, Inc. (Mỹ) ngày 28/6 cho biết số liệu cho thấy doanh số bán ô tô tại Mỹ đang gia tăng, song cơ cấu đang thay đổi và có sự dịch chuyển từ xe mới sang xe đã qua sử dụng.

Nhà phân tích Rebecca Lindland thuộc Kelly Blue Book cho rằng sự dịch chuyển này được dẫn dắt chủ yếu bởi khách hàng ở độ tuổi dưới 40 tuổi – chiếm 29% tổng số ô tô được bán ra tại Mỹ. Phân khúc này cũng đang gia tăng xu hướng mua xe đã qua sử dụng.

Năm 2016, doanh số bán ô tô tại Mỹ đạt mức cao kỷ lục 17,5 triệu xe. Doanh số bán xe ô tô và xe tải tăng mạnh trong những năm gần đây đồng nghĩa với việc nguồn cung xe đã qua sử dụng gia tăng, qua đó còn làm tăng nguồn xe cho thuê.

Cox Automotive dự đoán trong năm nay, thị trường ô tô Mỹ sẽ đón nhận 3,6 triệu ô tô cho thuê, tăng so với mức 3 triệu xe trong năm ngoái. Đến năm 2020, dự kiến khoảng 4,6 triệu ô tô cho thuê sẽ quay trở lại thị trường Mỹ.

Doanh số bán ô tô tại Mỹ dự kiến đạt xấp xỉ 17,1 triệu chiếc trong năm 2017 – một trong những năm khởi sắc nhất của ngành công nghiệp ô tô nước này, theo ông Smoke.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục