Người tạo ra trứng sôcôla Kinder qua đời

06:03' - 31/12/2016
BNEWS Ông William Salice, người tạo ra quả trứng sôcôla Kinder Surprise - một sản phẩm yêu thích của tất cả trẻ nhỏ trên toàn thế giới, đã qua đời tại Italy ở tuổi 83.

Quỹ "Color Your Life" do ông sáng lập đã xác nhận thông tin trên ngày 30/12.

Người tạo ra trứng sôcôla Kinder qua đời. Ảnh: youtube.com

Theo Quỹ "Color Your Life" và truyền thông Italy, ông William Salice bị một cơn đột quỵ và ngày 29/12 đã không qua khỏi sau một thời gian điều trị tại một bệnh viện ở thị trấn Pavia, miền Bắc Italy.

Ông William Salice bắt đầu gắn bó với hãng thực phẩm Ferrero vào năm 1960 và nhanh chóng trở thành cánh tay phải của người đứng đầu hãng này là Michele Ferrero đã mất năm 2015. Ông Michele Ferrero cũng chính là người tạo sản phẩm hỗn hợp sôcôla và hạt phỉ nổi tiếng thế giới mang thương hiệu Nutella dạng mứt thường được ăn kèm với bánh mì.

Trong khi đó, Kinder Surprise hấp dẫn trẻ nhỏ vì là sản phẩm "hai trong một". Với sản phẩm này, trẻ vừa được nhấm nháp vị ngọt của sôcôla sữa chứa trong một nửa quả trứng, vừa được nghịch những món đồ chơi nhỏ song rất đa dạng về chủng loại ở nửa còn lại. Chính điều này đã làm nên thành công của sản phẩm khiến hàng triệu trẻ em mê mẩn.

Trong hơn 40 năm qua kể từ lần đầu xuất hiện trên thị trường Italy từ năm 1974, Ferrero đã bán được hàng tỷ quả trứng Kinder Surprise và hãng này cho biết lượng sôcôla để sản xuất riêng sản phẩm này hàng tháng để phủ khắp mặt bằng khu quảng trưởng Monterrey ở Mexico rộng 400.000 m2.

Mặc dù được nhiều trẻ em yêu thích, song những quả trứng Kinder Surprising bị cấm bán tại Mỹ theo luật năm 1938 của nước này quy định cấm đưa bất cứ vật thể nào vào thực phẩm. Chile cũng đã bắt đầu cấm bán sản phẩm này từ mùa Hè năm ngoái theo luật mới liên quan đến chống béo phì./.

>>> Cuba thông qua luật về sử dụng tên và hình ảnh của cố lãnh tụ Fidel Castro

>>> Mùa Giáng sinh cuối cùng của giọng ca "Last Christmas"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục