Người Tây Ban Nha mạnh tay chi trong mùa Giáng sinh

14:01' - 15/12/2017
BNEWS Bất chấp khủng hoảng kinh tế, người Tây Ban Nha sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong mùa Giáng sinh năm nay.

Theo kết quả một cuộc khảo sát do trường kinh tế EAE Business School thực hiện, người dân ở "Xứ sở Bò tót" dự kiến sẽ chi khoảng 633 euro (745 USD)/người trong dịp lễ Giáng sinh 2017, tăng 3,3% so với mức chi tiêu trong năm trước đó.

Cụ thể số tiền này được họ phân bổ như sau: 252 euro sẽ được chi cho đồ ăn, 195 euro để mua sắm các món quà nhỏ xinh tặng cho người thân, 106 euro dành cho các chuyến đi và 80 euro để dành cho các thú vui giải trí khác.

Theo kết quả khảo sát, 75% số người tiêu dùng Tây Ban Nha được hỏi cho biết họ sẽ đến các cửa hàng để trực tiếp lựa chọn những món đồ vừa ý cho ngày Giáng sinh, thay vì ngồi nhà mua sắm trên mạng trực tuyến. Với họ, việc trực tiếp đi sắm sửa cho dịp lễ cuối năm mang lại nhiều ý nghĩa hơn.

Thêm vào đó, họ nhận được những tư vấn chuyên môn từ chủ cửa hàng, cảm nhận sự thân thiện, gần gũi của cộng đồng, lại được bảo mật về thông tin cá nhân và đổi trả hàng thuận tiện hơn. Mặc dù vậy, số lượng "tín đồ" mua sắm trực tuyến ở Tây Ban Nha vẫn gia tăng theo từng năm, với mức tăng khoảng 10,9%.

>>>Thủ đô Zagreb của Croatia là nơi có chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục