Người Việt ở Nga chia sẻ với gia đình nạn nhân vụ máy bay rơi

10:04' - 04/11/2015
BNEWS Ngày 3/11, cộng đồng người Việt Nam tại Saint Peterburg đã đến chia buồn với gia đình của một trong số 224 nạn nhân xấu số trên chiếc máy bay Airbus 321 của Nga rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập).
Các lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: THX/TTXVN

Ba ngày sau vụ thảm hoạ máy bay Airbus-321 của Nga rơi tại bán đảo Sinai, Ai Cập, cả nước Nga vẫn chìm trong không khí đau thương, mất mát. 

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, ngày 3/11, đoàn đại diện cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Saint Peterburg đến chia buồn với anh Evgheny Voskrensensky có vợ là chị Elvira Voskrensensky - một trong số 224 nạn nhân xấu số trên chiếc máy bay mang số hiệu KGL-9268. Anh Evgheny có bố là người Việt Nam.

Ông Lê Trung Việt - bố của anh Evgheny đã từng có thời gian học tập tại Liên Xô trước đây, và hiện đang sống tại Việt Nam. Được biết, Evgheny kết hôn với chị Elvira năm 2010 và hiện chưa có con. Từ năm năm 2010 đến nay, năm nào vợ chồng Evgheny cũng về Việt Nam thăm quê hương và bố đẻ của mình. Năm nay, mặc dù hai vợ chồng cũng có kế hoạch về Việt Nam nhưng do Evgheny bận công việc nên Elvira đã quyết định đi du lịch Ai Cập với một người bạn làm cùng cơ quan và đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay. 

Theo lời kể của bạn bè và người thân, Elvira là người rất vui vẻ, năng động, yêu quê hương và các món ăn của Việt Nam. Điều trớ trêu là cả Evgheny và Elvira đều là nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp tại thành phố Saint-Peterburg. Chính các đồng nghiệp của vợ chồng Evgheny - Elvira đang nỗ lực hết sức trong công tác tìm kiếm tại Ai Cập và nhận dạng nạn nhân để sớm đưa các thi thể nạn nhân xấu số về với gia đình họ. Hiện Evgheny đang chờ đợi từng giờ từng phút để được nhận lại thi thể người vợ yêu quý của mình./. 

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục