Nguy cơ tảo lam "xâm chiếm" điểm du lịch nổi tiếng của Anh

13:46' - 20/07/2018
BNEWS Tảo lam (vi khuẩn lam) có nguy cơ gây hại đến con người và động vật tại một số hồ nước ở Lake District (Quận Hồ), một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Anh.

Cơ quan Môi trường (EA) Anh cho biết nhà chức trách phát hiện tảo lam (vi khuẩn lam) có nguy cơ gây hại đến con người và động vật tại một số hồ nước ở Lake District (Quận Hồ), một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của nước này.

Trong thông báo đưa ra ngày 19/7, EA xác nhận tảo lam tồn tại trong 4 hồ nước gồm Windermere, Ullswater, Coniston Water và Killington Reservoir, đe dọa đến sức khỏe của con người và động vật. EA nêu rõ vi khuẩn lam phát triển là điều hoàn toàn tự nhiên trong mùa Hè, song có nguy cơ gây độc, do đó những người sử dụng nguồn nước tại những hồ trên cần thận trọng.

Theo EA, một số loại tảo, như tảo lam, khi nở hoa và tạo lớp váng có thể sản sinh ra độc tố. Đối với con người, độc tố này có thể gây khó chịu nếu nuốt phải hoặc mẩn ngứa nếu tiếp xúc qua da.

Với phong cảnh vô cùng ấn tượng, Lake District, khu vực miền núi Tây Bắc nước Anh, thu hút khoảng 16 triệu lượt khách du lịch mỗi năm./.

Du lịch Bali không bị ảnh hưởng bởi núi lửa Agung
Du lịch Bali không bị ảnh hưởng bởi núi lửa Agung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục