Nguyên nhân gây ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm tại Nam Định

17:31' - 04/10/2016
BNEWS Ngày 4/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định cho biết đã xác định được nguyên nhân gây ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm vào ngày 25/9 vừa qua.
Nhiều người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đám cỗ 49 ngày tại Nam Định. Ảnh: Văn Đạt/TTXVN

Ngày 4/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định cho biết đã xác định được nguyên nhân gây ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm vào ngày 25/9 vừa qua tại xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản và phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Theo kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm, bệnh phẩm, 3 loại vi khuẩn gồm: Salmonella.spp, Staphylococcus.aureus, Escherichia Coli phát sinh trong các món bánh dày nhân đậu và giò nạc thịt lợn là nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, món bánh dày nhân đậu được xác định là nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm tại đám cỗ 49 ngày ở gia đình bà Phạm Thị Gái, phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định; còn vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm trong đám cưới tại gia đình ông Vũ Quang Vinh, thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, có trong các món bánh dày nhân đậu và giò nạc thịt lợn.

Bác sĩ Lê Lợi, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định khuyến cáo, để hạn chế ngộ độc thực phẩm, nhất là ở các bếp ăn tập thể, người chế biến thức ăn tại các cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn phải tuân thủ tuyệt đối các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người dân cần thực hiện ăn chín, uống sôi, không sử dụng thực phẩm đã chế biến, bảo quản lâu ngày; lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Như TTXVN đã đưa tin, vào ngày 25/9 vừa qua, khoảng 50 người sau khi ăn đám cỗ 49 ngày ở gia đình bà Phạm Thị Gái, phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định, đã có 13 người mắc các triệu chứng buồn nôn, nôn, đau bụng và tiêu chảy; trong đó 3 người phải nhập viện điều trị.

Cùng ngày, trong số 500 người ăn cỗ đám cưới tại gia đình ông Vũ Quang Vinh, thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, đã có trên 90 người bị các triệu chứng ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị../.

Xem thêm:

>>>86 người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm đám cưới tại Nam Định

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục