Nhà đầu tư cần biết: Đã có trang tin riêng về chứng khoán phái sinh

19:49' - 09/08/2017
BNEWS Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mở thêm chuyên trang dành riêng cho thị trường chứng khoán phái sinh.

Ngày 10/8, Thị trường chứng khoán phái sinh sẽ chính thức khai trương vận hành. Để thông tin về thị trường này được công bố kịp thời, chính xác và đầy đủ, đáp ứng yêu cầu của một thị trường tài chính bậc cao với lượng thông tin lớn như phái sinh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mở thêm chuyên trang dành riêng cho thị trường chứng khoán phái sinh có địa chỉ tại https://derivatives.hnx.vn/web/phai-sinh/trang-chu.

Ảnh chụp màn hình

Chuyên trang về phái sinh được xây dựng theo hướng trực quan, giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi và tra cứu bằng các thao tác khai thác dữ liệu đơn giản, hiệu quả.

Các thông tin, dữ liệu được sắp xếp thuận tiện cho việc theo dõi và tra cứu của người sử dụng. Tại tab Dữ liệu thị trường, bảng dữ liệu trực tuyến sẽ cập nhật thông tin giao dịch trực tuyến đang diễn ra trên thị trường, kết quả giao dịch trong ngày được cập nhật liên tục trong giờ giao dịch, các bảng biểu thống kê được cập nhật vào cuối ngày, sau khi đóng cửa thị trường, các biểu thống kê có thể thay đổi tùy theo nhu cầu tra cứu của người sử dụng theo thời gian, phương thức giao dịch và mã hợp đồng.
Bên cạnh đó, kết quả giao dịch, quy mô cung cầu, quy mô giao dịch thị trường, quy mô của nhà đầu tư nước ngoài được cập nhật, thống kê theo ngày và theo tháng, trình bày dưới dạng các bảng biểu trực quan, dễ dàng theo dõi. Thông tin công bố luôn cập nhật kịp thời tin tức của thị trường chứng khoán phái sinh.
Ngoài ra, nhà đầu tư còn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các loại sản phẩm, các tài liệu hướng dẫn giao dịch, sản phẩm mẫu hay mô hình thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam… qua các ấn phẩm thông tin của HNX được trình bày dưới dạng file PDF ở thẻ (tab) Sản phẩm.
Các loại văn bản pháp luật, các quy chế, quy định liên quan đến thị trường này do các cơ quan quản lý và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội ban hành cũng được cập nhật liên tục.
Trên trang thông tin điện tử chính thức của HNX cũng đã bổ sung thẻ chứng khoán phái sinh, bên cạnh các thị trường cơ bản (Đấu giá; Cổ phiếu, ETF và Trái phiếu), liên kết trực tiếp với chuyên trang thị trường chứng khoán phái sinh.
Chuyên trang thị trường chứng khoán phái sinh là một kênh cung cấp thông tin chính thức về thị trường này của HNX và chính thức vận hành vào ngày 10/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục