Nhà đầu tư châu Á góp phần “làm nóng” thị trường nhà ở Canada

05:37' - 28/06/2016
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho rằng dòng vốn đầu tư từ châu Á là một trong những lý do gây ra tình trạng giá nhà ở tăng cao ở Vancouver và Toronto.
Nhà đầu tư châu Á góp phần “làm nóng” thị trường nhà ở Canada. Ảnh: huffingtonpost.ca

Phát biểu trên kênh truyền hình CBC mới đây, Thủ tướng Trudeau cho rằng dòng tiền từ hải ngoại, mà chủ yếu là từ châu Á, đổ vào thị trường nhà đất Canada đã góp phần khiến giá nhà ở tại hai thành phố trên trở nên “quá nóng”.
Các chuyên gia kinh tế đang lo ngại rằng giá bất động sản ở Vancouver và Toronto có thể tăng lên mức cao kỷ lục, vượt ngoài khả năng chi trả của hầu hết người dân Canada.

Giá nhà ở cả hai thành phố trên đều ghi nhận mức tăng hai chữ số trong nhiều năm qua. Trong vòng 12 tháng tính đến 31/5 vừa qua, giá nhà ở Vancouver đã tiến thêm 30%, trong khi con số này ở Toronto đạt 16%.
Mặc dù có nhiều nhận định cho rằng nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu cơ là lý do dẫn tới tình trạng trên, song chưa có số liệu phân tích nào làm minh chứng. Chính phủ của Thủ tướng Trudeau dự kiến sẽ trích một phần ngân sách cho công tác nghiên cứu về vấn đề này, theo báo cáo ngân sách công bố hồi tháng Ba vừa qua.
Cả Ngân hàng trung ương Canada và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đều bày tỏ quan ngại đối với thị trường nhà đất ở Canada. Ngân hàng Toronto Dominion Bank cảnh báo về nguy cơ bong bóng bất động sản đang hình thành ở Toronto và Vancouver./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục