Nhà đầu tư cơ hội "vã mồ hôi" khi bitcoin trượt giá

12:34' - 23/12/2017
BNEWS Ngày 22/12, giá giao dịch đồng tiền điện tử Bitcoin trượt giá 20% sau khi một khoảng thời gian tăng phi mã trong vài tuần gần đây, báo hiệu một Giáng sinh không mấy yên ổn....
Nhà đầu tư cơ hội "vã mồ hôi" khi bitcoin trượt giá. Ảnh: AFP

Ngày 22/12, giá giao dịch đồng tiền điện tử Bitcoin trượt giá 20% sau khi một khoảng thời gian tăng phi mã trong vài tuần gần đây, báo hiệu một Giáng sinh không mấy yên ổn với những nhà đầu tư đang say mê với công cụ "hái ra tiền" mới nổi này.

Sự trượt giá thảm hại này không nằm ngoài cảnh báo của giới chuyên gia và chính phủ các nước về tình trạng "bong bóng bitcoin" có thể vỡ bất kỳ lúc nào khi rất nhiều nhà đầu tư, hầu hết non kinh nghiệm, đổ xô vào lĩnh vực tiền ảo với hy vọng đón đầu xu hướng lợi nhuận mới.

Đồng tiền ảo này dù không nhận được sự bảo trợ của bất kỳ ngân hàng trung ương nào trên thế giới đã nhanh chóng tăng giá từ mức 1.000 USD vào đầu năm nay lên gần 20.000 USD trước khi giảm xuống mức 12.840 USD vào khoảng 18 giờ 15 phút GMT ngày 22/12.

Như vậy, giá trị đồng tiền này đã giảm hơn 20% so với mức 16.563 USD trong phiên giao dịch một ngày trước đó, và hơn 30% so với mức kỷ lục 19.500 USD hôm đầu tuần.

Hiện tượng bán tháo đồng tiền điện tử này đã nhanh chóng lan sang cả hoạt động giao dịch những đồng tiền ảo khác như dash, litecoin và ripple khi giá trị của những đồng này cũng đồng loạt lao dốc.

Giới chuyên gia nhận định đây là cơ hội cho các nhà đầu tư được kiểm chứng xu hướng đầu tư vốn bị cảnh báo là tiềm ẩn nhiều rủi ro này.

Biến động mạnh trong giá trị bitcoin gây ra tình trạng khá hỗn loạn khiến một trong những sàn giao dịch bitcoin lớn nhất là Coinbase đã phải ngừng giao dịch trong vòng 2 tiếng trước khi nối lại hoạt động vào lúc 18 giờ 45 phút GMT ngày 22/12.

Một số chuyên gia cho rằng sự trượt giá trên là một dấu hiệu nữa cho thấy tính bất ổn của loại tài sản này.

Đồng tiền bitcoin lần đầu tiên xuất hiện trong các giao dịch trên các thị trường chủ đạo sau khi hai sàn giao dịch lớn của Mỹ bắt đầu các giao dịch tương lai của đồng tiền này.

Biểu đồ tăng giá phi mã của đồng tiền này trong những tháng cuối năm góp phần đưa lượng giao dịch Bitcoin có thời điểm tăng gấp 30 lần so với đầu năm.

Xu hướng đổ xô vào bitcoin càng thêm nóng khi công ty đồ uống Long Island Iced Tea Corp of Farmingdale, có trụ sở tại New York tuyên bố chuyển sang các danh mục đầu tư liên quan tới tiền điện tử.

Thông báo này ngay lập tức giúp cổ phiếu của công ty niêm yết trên Nasdaq tăng 180%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục