Nhà đầu tư đề xuất thu phí Quốc lộ 1 qua tỉnh Lạng Sơn từ ngày 1/6
Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ chấp thuận thu giá (thu phí) dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Km93+160, Quốc lộ 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn Km45+100-Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800-Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo lãnh đạo Công ty Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, hợp phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng, được Hội đồng nghiệm thu các công trình xây dựng kiểm tra chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành và cho phép đưa vào sử dụng. Riêng đối với hạng mục trạm thu giá (trạm thu phí), Bộ Giao thông Vận tải đã kiểm tra nghiệm thu hoàn thành và chấp thuận cho phép đưa vào sử dụng. “Để đảm bảo tính khả thi của dự án khi bỏ đi một trạm thu giá tại Km24+900, Quốc lộ 1, nhà đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét ban hành quyết định cho phép thu phí tại trạm BOT Km93+160, Quốc lộ 1 vào thời gian từ 0 giờ ngày 1/6 tới đây. Theo đó, mức thu giá thấp nhất đối với xe dưới 12 ghế ngồi là 35.000 đồng/xe/lượt. Mức phí cao nhất là xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 180.000 đồng/xe/lượt. Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn bao gồm 2 hợp phần là tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 dài 110 km và xây dựng đoạn cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn dài 64 km. Hai hợp phần này có tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng. Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn có mục tiêu xây dựng 64 km cao tốc quy mô 4 làn xe được khởi công quý 2/2015, tiến độ hoàn thành tháng 12/2019. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án bị dừng gần 2 năm do năng lực nhà đầu tư yếu kém về tài chính.Tháng 6/2017, sau khi Bộ Giao thông vận tải chấp thuận giải pháp tăng cường năng lực tài chính nhà đầu tư, dự án mới được triển khai trở lại. Hiện, hợp phần cải tạo Quốc lộ 1 đã được đưa vào sử dụng từ hơn một năm nay. Còn hợp phần cao tốc sau một thời gian đình hoãn cũng đã được đẩy nhanh tiến độ./.
>>> Nhà đầu tư đề xuất Nhà nước mua lại dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Mở rộng địa bàn miễn giảm thu phí qua Trạm BOT Ninh Lộc
19:08' - 10/05/2018
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ thống nhất đề xuất giảm phí dịch vụ qua trạm cho các chủ phương tiện thuộc 20 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.
-
Kinh tế Việt Nam
Long An sắp thí điểm dự án thu phí BOT đầu tiên
18:19' - 10/04/2018
Ngày 17/4 tới, Long An sẽ tổ chức thu phí thử dự án BOT đường tỉnh 830 đoạn từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hoà, tỉnh Long An với mức phí từ 30.000 – 35.000 đồng/xe/lượt.
-
Kinh tế Việt Nam
Vận hành thử nghiệm trạm thu giá BOT trên quốc lộ 18, đoạn Hạ Long – Mông Dương
15:34' - 29/01/2018
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương được khởi công xây dựng theo hình thức BOT từ tháng 9/2015, do Công ty cổ phần BOT Biên Cương làm chủ đầu tư.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
WB: Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
13:09'
WB cũng ghi nhận, kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Đối thoại để nâng cao nhận thức về chuyển dịch năng lượng
11:57'
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về chuyển dịch năng lượng, góp phần đẩy mạnh sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo trong cộng đồng thời gian tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại và kinh tế
11:06'
Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, gần 3 thập kỷ tham gia ASEAN, Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, kinh tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Kon Tum chủ động ứng phó với khô hạn cục bộ
08:35'
Nhờ hệ thống thủy lợi, kênh mương nội đồng đã được nạo vét, cải thiện, Kon Tum đã hạn chế được thiệt hại của khô hạn trong phạm vi hẹp, cục bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
20:43' - 22/04/2024
Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của chống khai thác IUU và từ đó thay đổi hành động của các cấp, các ngành đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Có giải pháp để gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng quốc gia
18:52' - 22/04/2024
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, sáng 22/4/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang "nghe ngóng"?
18:01' - 22/04/2024
Dự đoán về động thái tiếp theo của Ngân hàng Nhà nước, chuyên gia kinh tế bình luận, cơ quan quản lý có thể dời lại việc đấu thầu nhiều lần tới thời điểm nào phù hợp với diễn biến của thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Vượt qua mùa khô hạn, xâm nhập mặn
17:01' - 22/04/2024
Khô hạn ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đang diễn ra khắc nghiệt. Đồng bằng sông Cửu Long đã bước vào nửa cuối của cuối mùa khô song vẫn có nguy cơ bị thiệt hại nếu chủ quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn cần có tư duy chiến lược
17:00' - 22/04/2024
Sáng 22/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp để xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045.