Nhà đầu tư lạc quan khi vốn ngoại "chảy" tích cực vào chứng khoán

14:15' - 21/09/2017
BNEWS Dòng vốn ngoại đang "chảy" tích cực vào các thị trường mới nổi và cận biên, trong đó có thị trường chứng khoán Việt Nam bởi các cổ phiếu vẫn đang bị định giá rẻ.
Nhà đầu tư lạc quan khi vốn ngoại "chảy" tích cực vào chứng khoán. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN
Tại buổi khai trương Phòng giao dịch ở Tp. Hồ Chí Minh của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) ngày 21/9, ông Nguyễn Thế Minh, Phó Giám đốc Phân tích và Tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân của SSI, nhận định, từ nay đến cuối năm 2017, so sánh tổng thể thì chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Thế Minh, chứng khoán vốn được ví như "phong vũ biểu" của nền kinh tế, trong khi mục tiêu tăng trưởng của Chính phủ đặt ra cao hơn các năm, nên tín dụng tiêu dùng sẽ tăng ở những tháng cuối năm là yếu tố thúc đẩy thị trường chứng khoán.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang khởi sắc, SSI tổ chức khai trương liên tiếp 2 Phòng giao dịch tại Tp. Hồ Chí Minh vào thời điểm này, không nằm ngoài các mục tiêu củng cố mạng lưới giao dịch với khách hàng trên thị trường chứng khoán và nắm bắt cơ hội đầu tư kinh doanh.

Đặc biệt, lý giải nguyên nhân dòng vốn ngoại vẫn đang tích cực và giới đầu tư giữ tâm lý lạc quan, đại diện SSI, cho hay, đó là do một phần dòng tiền này chảy vào chứng khoán tại các thị trường mới nổi và cận biên, bởi nhóm này đang bị định giá rẻ.

Đặc biệt, Việt Nam rõ ràng đang là thị trường mạnh khoẻ hơn các thị trường còn lại, nhờ có nền kinh tế ổn định, tốc độ tăng trưởng vượt bậc cũng như thị trường có nhiều yếu tố mới; trong đó, có thể kể đến các doanh nghiệp niêm yết mới lớn, tiến trình thoái vốn nhà nước được Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh... đã tạo ra nhiều hàng hoá để nhà đầu tư lựa chọn.

Tương tự, theo phân tích của một số chuyên gia, cho thấy, trên thế giới đang có một sự chuyển dịch dòng tiền từ thị trường Mỹ vào nhóm chứng khoán ở các thị trường mới nổi và cận biên. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, khối ngoại liên tục mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam./.

>>>Nâng hạng thị trường để hút dòng vốn ngoại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục