Nhà đầu tư lo ngại về "sức khỏe" của các nền kinh tế mới nổi

17:01' - 05/10/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 5/10, đồng bạc xanh vững giá so với các đồng tiền của các nước châu Á – Thái Bình Dương, trước lo ngại về tình hình kinh tế của các thị trường mới nổi.
USD tăng giá so với đồng tiền của các thị trường mới nổi bất chấp việc Mỹ có thể hoãn kế hoạch tăng lãi suất. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trên thị trường châu Á, so với đồng USD, đồng SGD của Singapore giảm 0,03%, đồng won của Hàn Quốc hạ 0,69% và đồng TWD của Đài Loan mất 0,63% giá trị, trong khi đồng rupee của Ấn Độ giảm 0,3% và đồng rupiah của Indonesia hạ 0,6%.

Mặt khác, đồng bạc xanh vẫn chịu sức ép bán tháo so với các đồng tiền chủ chốt khác do tâm lý quan ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn quyết định tăng lãi suất.

Tại Tokyo, đồng USD được giao dịch với giá 119,97 yen/USD, tăng nhẹ so với 119,92 yen/USD trong phiên 2/10 tại New York, tuy nhiên vẫn thấp hơn mức 120,05 yen/USD cùng ngày (5/10) tại châu Á.

Cùng phiên, đồng euro cũng đi lên so với cả USD và yen, đứng ở mức 1,1235 USD/euro và 134,78 yen/euro, từ mức 1,1219 USD/euro và 134,53 yen/euro tại Mỹ phiên cuối tuần trước.

Báo cáo về thị trường việc làm tháng Chín của Bộ Lao động Mỹ cho thấy tốc độ tăng việc làm trì trệ trong hai tháng qua, tình hình tăng lương ì ạch trong khi tỷ lệ tham gia lực lượng lao động đang ở mức thấp nhất trong gần bốn thập niên qua. Điều này làm lắng dịu những đồn đoán về khả năng Fed có thể nâng lãi suất vào tháng Mười.

Mặc dù việc Fed trì hoãn kế hoạch nâng lãi suất gây áp lực lên đồng bạc xanh, nhưng theo ông Minori Uchida, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường toàn cầu của Ngân hàng Tokyo - Mitsubishi UFJ, đồng USD sẽ không yếu đi so với các đồng tiền châu Á khi nhà đầu tư chưa nhận thấy nhiều yếu tố có lợi hỗ trợ cho giá trị của các đồng tiền của khu vực./.

Mai Ly (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục