Nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ 75% trái phiếu Chính phủ Hàn Quốc

09:30' - 09/08/2016
BNEWS Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) cho biết giá trị trái phiếu Chính phủ Hàn Quốc do các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ trong tháng Bảy tăng 1.700 tỷ won (1 USD = 1.106,6 won).
Nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ 75% trái phiếu Chính phủ Hàn Quốc. Ảnh: reuters

Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) cho biết giá trị trái phiếu Chính phủ Hàn Quốc do các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ trong tháng Bảy tăng 1.700 tỷ won (1 USD = 1.106,6 won), đạt 72.500 tỷ won – chiếm 74,9% tổng lượng trái phiếu chính phủ đã phát hành.

Số liệu từ FSS cũng cho biết trong tháng trước, giá trị cổ phiếu Hàn Quốc do nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ cũng tăng thêm 4.100 tỷ won – mức tăng cao nhất kể từ tháng Ba.

Theo giới phân tích, nhà đầu tư ngoại đổ vốn vào các tài sản rủi ro trong bối cảnh báo cáo thu nhập của khối doanh nghiệp Hàn Quốc quý II/2016 được kỳ vọng sẽ khả quan.

Trong khi đó, theo báo cáo mới công bố của Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI), nền kinh tế nước này được đánh giá sẽ khó có khả năng đạt được đà phục hồi trong thời gian tới trong bối cảnh xuất khẩu sụt giảm và sản xuất trì trệ.

Hoạt động sản xuất của Hàn Quốc vẫn nằm trong tình trạng đình đốn do giá dầu vẫn ở mức thấp trong một khoảng thời gian dài và thương mại toàn cầu u ám.

Sản lượng công nghiệp, vốn liên quan trực tiếp đến xuất khẩu của Hàn Quốc, chỉ tăng 0,8% trong tháng 6/2016 so với con số 5,4% được ghi nhận trong tháng trước đó, chủ yếu do tình trạng trì trệ trong lĩnh vực sản xuất ô tô.

Theo KDI, trong bối cảnh chương trình giảm thuế của Chính phủ Hàn Quốc đã hết hạn vào ngày 30/6, nền kinh tế của Hàn Quốc trong nửa cuối của năm nay có thể phải chứng kiến sự sụt giảm trong doanh số bán các mặt hàng lâu bền và đầu tư vào các thiết bị vận tải, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đã tăng tại các khu vực tập trung các doanh nghiệp đóng tàu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục