Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ biến Triều Tiên thành cường quốc hạt nhân mạnh nhất thế giới

08:18' - 13/12/2017
BNEWS Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un tuyên bố sẽ biến Triều Tiên thành "cường quốc hạt nhân mạnh nhất thế giới", bất chấp sức ép từ Mỹ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) trong cuộc họp với các thành viên Ban Thường vụ Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 3/9. YONHAP/ TTXVN

Theo KCNA, phát biểu tại một buổi lễ trước những người lao động sau vụ thử tên lửa mới đây của Bình Nhưỡng, ông Kim tuyên bố Triều Tiên "sẽ tiến lên trên thế thắng và nhảy vọt trở thành cường quốc quân sự và hạt nhân mạnh nhất trên thế giới".

Ông Kim Jong-un đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh các cường quốc toàn cầu đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên, với việc Mỹ ủng hộ các lệnh trừng phạt ngoại giao và kinh tế cứng rắn đối với chính quyền của ông Kim nhằm ngăn chặn những nỗ lực sở hữu vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trước đó, ngày 12/12, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Thae Jong-su cũng tuyên bố Triều Tiên đã gia nhập hàng ngũ các cường quốc hạt nhân và quân sự toàn cầu.

Ông Thae Jong-su kêu gọi ngành công nghiệp quốc phòng Triều Tiên tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân quốc gia cả về số lượng lẫn chất lượng. Ông tuyên bố Triều Tiên đã có nền tảng vật chất và kỹ thuật vững chắc trong lĩnh vực nghiên cứu vũ khí hạt nhân để sản xuất bất cứ loại vũ khí hạt nhân mạnh nào.

Theo ông, Triều Tiên đã nghiên cứu, hoàn thiện các công nghệ sản xuất các vật liệu tiên tiến và đây là tài sản độc quyền của các quốc gia được coi là cường quốc trong lĩnh vực tên lửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục