Nhà liền kề, biệt thự có sôi động trong quý IV?

12:07' - 28/09/2017
BNEWS Quý IV/2017 được kỳ vọng sẽ là thời điểm sôi động của phân khúc nhà liền kề, biệt thự. Cở sở hạ tầng cải thiện mạnh mẽ tiếp tục giúp duy trì nguồn cung khả quan tại khu vực phía Tây.
Bà Nguyễn Hoài An CBRE nhận định quý IV là thời điểm sôi động của phân khúc nhà liền kề, biệt thự. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN 

Quý IV/2017 được kỳ vọng sẽ là thời điểm sôi động của phân khúc nhà liền kề, biệt thự - thông tin này được bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, Tư vấn, Định giá và quản lý tài sản Công ty TNHH CBRE Việt Nam nhận định trong buổi họp báo về tình hình thị trường bất động sản Hà Nội diễn ra ngày 28/9.

Theo đó, hàng loạt các dự án quy mô lớn sẽ được mở bán như: The Manor Central Park, Splendora, Starlake… Cở sở hạ tầng cải thiện mạnh mẽ tại khu vực phía Tây cũng tiếp tục giúp duy trì nguồn cung khả quan tại đây.

Từ đầu năm tới nay đã có hơn 2.600 căn biệt thự, nhà liên kề được mở bán, bằng 59% tổng số căn mở bán của cả năm 2016. Khu vực phía Tây vẫn được ghi nhận là nơi có nguồn cung mới nhiều nhất, chiếm tới 50% tổng nguồn cung mới của toàn thị trường.

Thị trường nhà đất trong quý III ghi nhận số căn bán ra đạt 622 căn và cả 3 quý đã bán hơn 2.900 căn. Khu vực phía Tây vẫn dẫn đầu về tỷ trọng khi chiếm tới 63% lượng hàng bán ra.

Bà Hoài An nhận xét, sản phẩm chào bán mới trong quý thời gian qua từ dự án Park City, Gamuda, Vinhome Gardenia, Ciputra, Vinhomes The Harmony có giá sơ cấp khá cao, giúp giá sơ cấp trung bình thị trường tiếp tục ổn định ở mức 3.700 USD/m2.

Trong khi các quận như: Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Hoàng Mai ghi nhận mức giá giảm từ 1,7% đến 7% thì một số quận có nhiều dự án mới chất lượng cao mở bán gần đây như Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Long Biên lại có mức giá tăng từ 0,4 đến 4% so với quý II. Ngoài khu vực trung tâm, phía Tây được ghi nhận là nơi có mức giá thứ cấp cao nhất; thậm chí, cao hơn mức trung bình thị trường hiện tại.

Đáng chú ý, khu vực phía Đông đang mở ra triển vọng tương lai về phát triển cơ sở hạ tầng. Nhờ đó khu vực này sẽ kết nối tốt hơn với khu vực trung tâm qua nhiều cây cầu mới dự kiến xây dựng trong thời gian tới. Dự án hạ tầng với việc thêm 4 cây cầu bắc qua sông Hồng trong thời gian tới sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như người mua nhà để ở - nhiều chuyên gia đánh giá.

Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) nhận định, giá bất động sản có biến động nhẹ tại một số khu vực, tuy nhiên lượng giao dịch tháng 9 có giảm so với tháng trước. Nguyên nhân là do nhiều khách hàng bị ảnh hưởng của tâm lý kiêng mua nhà trong tháng 7 âm lịch khiến lượng giao dịch có dấu hiệu “chững” lại.

Tại Hà Nội, nhiều chủ đầu tư đang triển khai các dự án mới để chuẩn bị cho việc đưa hàng ra thị trường vào dịp cuối năm. Bởi vậy, cũng không dồi dào nguồn cung mới chào bán ra thị trường trong thời gian này. Sự sôi động được kỳ vọng sẽ quay trở lại trong quý IV./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục