Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 chính thức đóng điện hòa vào lưới điện quốc gia

11:15' - 19/05/2017
BNEWS Đây là dự án điện gió đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị cũng là đầu tiên trong khu vực Bắc Miền Trung. Dự án tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 chính thức đóng điện hòa vào lưới điện quốc gia. Ảnh: Duy Khương/TTXVN

Ngày 19/5, Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 thuộc xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị có 15 động cơ quay với tổng công suất 30 MW, đã chính thức đóng điện vào trạm 110 kV hòa vào lưới điện quốc gia, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra.
Đây là dự án điện gió đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị cũng là đầu tiên trong khu vực Bắc Miền Trung. Dự án tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Nhà máy điện gió Hướng Linh 2, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị do Công ty cổ phần Tổng Công ty Tân Hoàn Cầu làm chủ đầu tư. Các động cơ quay được sản xuất tại Đan Mạch do Công ty Vestas hợp đồng cung cấp thiết bị và thi công lắp đặt. 5/15 động cơ quay của nhà máy đã được lắp đặt hoàn thành đưa điện hòa vào lưới điện quốc gia.
Để đạt được mục tiêu đó, cán bộ công nhân viên công ty cùng các chuyên gia nước ngoài làm việc 2 ca liên tục trong một ngày với thời tiết khắc nghiệt của vùng miền núi Quảng Trị. Nhờ đó, sau hơn 17 tháng thi công, dự án đã cơ bản hoàn thành.
Việc nhà máy điện gió Hướng Linh 2 đóng điện hòa vào lưới điện quốc gia đã tạo thêm một nguồn điện năng lớn cho quốc gia. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Xem thêm:

>>> Khởi công Dự án Nhà máy điện gió Đầm Nại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục