Nhà ở xã hội EcoHome bàn giao sớm trước 4 tháng

16:51' - 15/01/2016
BNEWS Khu nhà ở xã hội EcoHome 2 được xây dựng trên diện tích 15.778m2, gồm hai tòa nhà cao 17 tầng (bao gồm cả tầng hầm) cung cấp 980 căn hộ với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 93.000m2.
Sau thành công của dự án EcoHome 1, ngày 15/1, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Thudo Invest) chính thức hoàn thành và bàn giao dự án Khu nhà ở xã hội EcoHome 2 tại Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế-Chèm, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Khu nhà ở xã hội EcoHome 2 được xây dựng trên diện tích 15.778m2, gồm hai tòa nhà cao 17 tầng (bao gồm cả tầng hầm) cung cấp 980 căn hộ với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 93.000m2.

Với mật độ xây dựng chiếm 38,83% trên tổng diện tích xây dựng, chủ đầu tư đã dành hơn 10.000m2 cho các hạng mục hệ thống cảnh quan sân vườn, đường dạo, khu tập luyện tập thể thao và các dịch vụ công cộng khác...

EcoHome 2 là một trong số ít các dự án nhà ở xã hội có bể bơi lớn trong khuôn viên dự án phục vụ nhu cầu thể thao và chăm sóc sức khỏe của các cư dân tại đây. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN.

Bên cạnh đó, các dịch vụ tiện ích như nhà sinh hoạt cộng đồng, siêu thị, phòng tập thể thao, câu lạc bộ văn hóa, khu ẩm thực… cũng được chủ đầu tư chú trọng nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Hệ thống kiểm soát an ninh thông minh được lắp đặt, cùng với đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp hoạt động 24/24 giờ sẽ đảm bảo an toàn, an ninh cho cư dân.

EcoHome 2 được thiết kế dựa trên ý tưởng “xanh-bền vững” với không gian sống tiện ích, kiến trúc hiện đại, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên.

Do đó, chủ đầu tư không chỉ chú trọng đến thiết kế hệ thống cảnh quan môi trường, cây xanh mà còn lựa chọn các chủng loại vật liệu đảm bảo tiêu chuẩn, có tính thẩm mỹ và thân thiện với môi trường, điển hình như hệ thống năng lượng Mặt Trời phục vụ chiếu sáng công cộng giúp tiết kiệm điện.

Ông Đỗ Đức Đạt, Tổng Giám đốc Thudo Invest cho biết mặc dù dự kiến hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng trong hai quý đầu của năm 2016 nhưng đến thời điểm này EcoHome 2 hoàn tất và sẵn sàng “chìa khóa trao tay” cho khách hàng, vượt trước tiến độ 4 tháng.

Chủ đầu tư và nhà thầu đã tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ thi công với tiêu chí “an toàn-chất lượng” để bàn giao nhà cho khách hàng kịp đón Tết nguyên đán 2016. Nhân dịp này, EcoHome 2 còn được gắn biển “Công trình chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”.

Người dân mua nhà tại dự án EcoHome 2 được Ngân hàng VietinBank – Chi nhánh Nam Thăng Long hỗ trợ tài chính vay từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ với mức lãi suất ưu đãi và tài sản thế chấp chính là căn hộ tại dự án. Do vị trí thuận lợi và được vay vốn với lãi suất ưu đãi nên ngay khi mở bán dự án đã kín khách đăng ký mua.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định Thủ đô đang dẫn đầu cả nước về phát triển nhà ở xã hội. Thành phố kỳ vọng đây là dự án kiểu mẫu của Hà Nội và đề nghị chủ đầu tư tiếp tục thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo trì, thành lập ban quản trị, đảm bảo phòng cháy chữa cháy, cây xanh cảnh quan, khai thác dịch vụ phụ trợ để đem lại cuộc sống tốt nhất cho người dân.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ, Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN.

Đến dự sự kiện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định chủ trương phát triển nhà ở xã hội là đúng hướng dù kết quả vẫn còn khiêm tốn. Dự án này là minh chứng cụ thể hóa đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, quyền của con người về nhà ở theo Hiến pháp.

Phát triển nhà ở xã hội là một trong những trụ cột góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội. Dự án xây dựng nhanh, hạ tầng đồng bộ, thể hiện đúng tiêu chí giá thấp nhưng chất lượng tốt. Bộ Xây dựng khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng chương trình phát triển nhà ở xã hội để có thêm nhiều dự án quy mô hơn, chất lượng hơn./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục