Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc công bố kế hoạch dừng bán xe chạy bằng xăng dầu

20:53' - 12/12/2017
BNEWS Chủ tịch tập đoàn ô tô Bắc Kinh Xu Heyi cho biết hãng sẽ ngừng bán xe ô tô thông thường ở Bắc Kinh vào năm 2020 và ngừng bán trên toàn quốc vào năm 2025.
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc công bố kế hoạch dừng bán xe chạy bằng xăng dầu. Ảnh: reuters

Tập đoàn ô tô Bắc Kinh, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc tuyên bố sẽ ngừng bán tất cả các loại xe chạy bằng xăng dầu vào năm 2025, trong bối cảnh Trung Quốc đang xem xét kế hoạch cấm các ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel, theo đó tăng cường phát triển các loại xe chạy bằng điện, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Chủ tịch tập đoàn ô tô Bắc Kinh Xu Heyi cho biết hãng sẽ ngừng bán xe ô tô thông thường ở Bắc Kinh vào năm 2020 và ngừng bán trên toàn quốc vào năm 2025.

Quyết định này chỉ áp dụng đối với xe ô tô mà hãng này tự sản xuất và sẽ không ảnh hưởng đến những loại xe do hãng này hợp tác với Hyundai của Hàn Quốc và Daimler của Đức.

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra dự thảo quy định bắt buộc đến năm 2020 các hãng sản xuất ô tô chế tạo nhiều hơn các dòng xe chạy bằng điện theo hạn ngạch.

Ban đầu, Bắc Kinh muốn thực thi luật này vào năm 2018, tuy nhiên đã vấp phải sự lo ngại của Đức và một số hãng sản xuất ô tô nước ngoài tại Trung Quốc nên trì hoãn việc thực thi luật này đến cuối năm 2019.

Một số hãng nước ngoài sản xuất ô tô tại Trung Quốc sau đó đã thông báo kế hoạch tăng cường sản xuất xe chạy điện tại nước này.

Hãng xe Đức Volkswagen hiện đang bắt tay liên doanh với JAC Motors của Trung Quốc để sản xuất xe điện, với kế hoạch ra mắt xe ô tô điện đầu tiên vào năm tới.

Hãng Volvo thông báo sẽ cho ra mắt chiếc xe điện đầu tiên được hãng sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2019.

Trong khi đó, Ford dự kiến tung ra thị trường xe sử dụng cả xăng và điện vào đầu năm 2018, đồng thời có kế hoạch đến năm 2025, 70% các xe ô tô của Ford tại Trung Quốc chạy bằng điện.

Pháp và Anh cũng đã thông báo đến năm 2040 cấm sản xuất và kinh doanh các loại phương tiện chạy bằng xăng và dầu diesel nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục