Nhà Trắng bác thông tin Tổng thống D.Trump hoãn chuyến thăm Anh

10:34' - 12/06/2017
BNEWS Nhà Trắng đã bác bỏ thông tin đăng tải trên tờ Guardian (Người Bảo vệ) của Anh cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc hoãn chuyến thăm đầu tiên tới Anh.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer ngày 11/6 khẳng định trên tờ The Washington Post (Bưu điện Washington) rằng thông tin đăng tải trên tờ báo Anh là hoàn toàn "sai".

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: EPA/TTXVN

Tờ Guardian (Người Bảo vệ) của Anh cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc hoãn chuyến thăm đầu tiên tới Anh trước lo ngại về việc người dân xứ sở sương mù sẽ tiến hành biểu tình quy mô lớn phản đối chuyến thăm.

Trong khi đó, trích lời phát ngôn viên Nhà Trắng, tờ The Hill cũng nêu rõ "Tổng thống Trump rất tôn trọng Thủ tướng May" và "cuộc gọi điện không hề trao đổi về nội dung chuyến thăm".

Khẳng định trên được đưa ra ngay sau khi tờ Guardian trích nguồn từ một cố vấn của Thủ tướng Anh, người có mặt trong Văn phòng số 10 phố Downing khi Tổng thống Mỹ gọi điện, cho biết Tổng thống Donald Trump tuần qua đã gọi điện thông báo với Thủ tướng Anh Theresa May rằng ông "không muốn tiến hành chuyến thăm nếu diễn ra những cuộc biểu tình phản đối quy mô lớn".

Phát ngôn viên Nhà Trắng khẳng định: "Chúng tôi sẽ không bình luận về những suy đoán liên quan đến nội dung cuộc điện đàm giữa 2 nhà lãnh đạo. Nữ hoàng Anh đã mời Tổng thống Trump thăm Anh và kế hoạch đó không thay đổi".

Trước đó, ngày 5/6, Thị trưởng London Sadiq Khan đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm cách chia rẽ các cộng đồng tại Anh, sau khi ông chủ Nhà Trắng chỉ trích cách Thị trưởng Khan phản ứng với vụ tấn công khủng bố tại thủ đô London.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump đã chỉ trích ông Khan khi vị thị trưởng nói "không có lý do để báo động", nhằm trấn an người dân sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố khiến hàng chục người thương vong.

Ngay sau đó ông Khan đã kêu gọi Chính phủ Anh hủy chuyến thăm của Tổng thống Trump.
Thủ tướng May là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm Mỹ sau khi Tổng thống Trump nhậm chức và bà cũng đã mời ông Trump tới thăm Anh trong năm 2017.

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về thời gian chuyến thăm Anh của Tổng thống Trump, song truyền thông Anh mới đây cũng thông báo chuyến thăm sẽ diễn ra vào tháng 10 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục