Nhà Trắng đưa ra bản hướng dẫn khẩn cấp đối phó với tấn công mạng

20:07' - 27/07/2016
BNEWS Ngày 26/7, Nhà Trắng đã đưa ra một bản hướng dẫn khẩn cấp đầu tiên của Chính phủ Mỹ để đối phó với các cuộc tấn công mạng.

Phát biểu tại một hội nghị an ninh mạng, cố vấn về chống khủng bố của Nhà Trắng Lisa Monaco nhận định mối đe dọa từ an ninh mạng đang ngày càng tăng, với các vụ tấn công dưới nhiều hình thức và thường xuyên hơn mỗi ngày.

Bà Monaco cho biết bản hướng dẫn trên sẽ lần đầu tiên cung cấp những chỉ dẫn công khai về vai trò cụ thể của các cơ quan liên bang. Bản hướng dẫn cũng bao gồm một hệ thống 5 cấp độ, trong đó đưa ra cách phân loại mức độ nguy hiểm của một vụ tấn công mạng.

Tuy nhiên, một số quan chức thừa nhận rằng bản hướng dẫn vẫn còn thiếu những chỉ dẫn cụ thể, để chống chọi với tin tặc mà có thẻ làm gián đoạn hoạt động của một số ngân hàng hay gây ra sự cố mạng điện.

Hiện nay, đảng Dân chủ tại Mỹ đang “quay cuồng” trong vụ rò rỉ các thư điện tử của Ủy ban Quốc gia đảng này (DNC).

Trang mạng chuyên tiết lộ tài liệu mật WikiLeaks cuối tuần qua đã công bố gần 20.000 thư điện tử từ tháng 1/2015 đến tháng 5/2016, được thu thập bởi các tin tặc chắc chắn đã tấn công các tài khoản thư điện tử của bảy nhà lãnh đạo DNC.

Hiện Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra “vụ tấn công mạng” này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục