Nhà vệ sinh công cộng tại Hà Nội bị lỗi kỹ thuật

15:37' - 12/09/2017
BNEWS Thực tế hiện nay nhiều khu vực ở Hà Nội thiếu hoặc không có nhà vệ sinh công cộng, khiến nhiều người dân phải giải quyết nhu cầu tế nhị ở những nơi không được phép.

Để giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân cũng như du khách tại các khu vực công cộng, thành phố Hà Nội đã kêu gọi xã hội hóa việc lắp đặt nhà vệ sinh công công trên địa bàn.
Theo đó, cuối năm 2016 thành phố Hà Nội chấp thuận để Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing được thực hiện lắp đặt 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn, 50 cây lọc nước uống trực tiếp và 200 ghế gang đúc hoặc inox phục vụ cộng đồng. Đổi lại công ty trên được thực hiện quảng cáo tại một số khu vực ở Hà Nội.
Thực hiện kế hoạch trên, Ban duy tu các công trình Hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với Công ty Vinasing, các quận huyện, sở ngành liên quan tổ chức khảo sát được 439 vị trí lắp đặt nhà vệ sinh công cộng.

Tuy vậy, đến ngày 1/9, Công ty Vinasing mới chỉ lắp đặt được 80/439 vị trí được thống nhất lắp đặt nhà vệ sinh công cộng cả ở nội và ngoại thành. Trong đó, đã bàn giao đưa vào sử dụng 52 nhà cho Công ty TNHH MTV Môi trường Hà Nội thực hiện duy trì.
Qua tìm hiểu thực tế, một số vị trí đã và đang lắp đặt nhà vệ sinh công cộng cũng chưa phù hợp và bị lỗi kỹ thuật khiến một số người dân phản đối, buộc chủ đầu tư phải tạm dừng thi công. Trước sự việc trên, Ban duy tu các công trình Hạ tầng kỹ thuật và công ty TNHH MTV Môi trường Hà Nội đã kiểm tra lập biên bản và bàn giao cho Công ty Vinasing 6 nhà vệ sinh công cộng để khắc phục lỗi kỹ thuật.
Liên quan đến việc trên, mới đây Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các quận, huyện và thị xã tập trung phối hợp với chủ đầu tư, chỉ đạo các phường, xã, thị trấn phối hợp với nhà đầu tư, xử lý nghiêm các trường hợp ngăn cản, gây khó khăn khi lắp đặt nhà vệ sinh công cộng.

Đồng thời, yêu cầu các sở ngành liên quan, phối hợp với nhà đầu tư chủ động khảo sát, thống nhất địa điểm, trước mắt lắp đặt 500 nhà vệ sinh công cộng cùng các hạng mục khác đúng tiến độ đề ra./.

>>> Cận cảnh nhà vệ sinh công cộng tiền tỷ miễn phí ở TP.HCM

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục