Nhận định tuần từ 24-28/8: Thị trường sẽ sớm tạo đáy và phục hồi

08:58' - 24/08/2015
BNEWS Nhìn vào diễn biến thị trường, các chuyên gia cho rằng, sau một tuần sụt giảm mạnh, chỉ số VN-Index có thể sẽ phần nào lấy lại được sự cân bằng trong các phiên đầu tuần tới.

Nhìn lại diễn biến thị trường trong tháng 8, chỉ trong vòng hơn 20 ngày VnIndex, từ ngày 29/7 đến khi kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay 21/8, VNIndex đã giảm tổng cộng gần 70 điểm, từ mức 24,6 điểm xuống còn 556,3 điểm.

Theo nhìn nhận của các chuyên gia, một loạt tin đồn xấu cùng những thông tin liên quan đến TPP, tỷ giá, nhân dân tệ đã làm trôi hết những tích lũy của VnIdex từ đầu năm đến nay. Đặc biệt, trong ngày giao dịch 21/8, khi VnIdex có lúc đã rơi gần 23 điểm. Đã có lúc, hàng loạt các mã cổ phiếu vốn hoá lớn "nằm sàn” khiến cho tâm lý nhà đầu tư hoảng loạn và tháo chạy khỏi thị trường. Kết thúc phiên giao dịch, VnIdex giảm 10,39 điểm xuống 556,3 điểm.
Tuy nhiên nhìn vào diễn biến thị trường, các chuyên gia cho rằng, sau một tuần sụt giảm mạnh, chỉ số VN-Index có thể sẽ phần nào lấy lại được sự cân bằng trong các phiên đầu tuần tới.

Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC cho rằng, thông thường, sau phiên bán giải chấp mạnh, thị trường có thể giảm thêm 1-2 phiên nữa nhưng sẽ sớm tạo đáy. Nếu ngưỡng 550 bị phá vỡ, thị trường được kỳ vọng sẽ tạo đáy tại vùng 537 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể cân nhắc mua thăm dò các cổ phiếu cơ bản. Nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục, chưa vội vàng sử dụng margin trong giai đoạn này.

Cùng quan điểm này, công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng, hai chỉ số có thể hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần và hai phiên giao dịch đầu khá quan trọng để quyết định xu hướng mới trong tuần giao dịch tới, nếu chỉ số VN-Index vượt lên trên vùng giá 567 - 570 thì điểm đáy có thể sẽ sớm được xác nhận và chúng tôi kỳ vọng nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm cổ phiếu dẫn dắt chính trong nhịp hồi phục này.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu được hỗ trợ từ các thông tin tích cực như TPP, FTA và nới room cho khối ngoại, đặc biệt là các cổ phiếu được hưởng lợi từ kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cho nên chúng tôi đánh giá đây là những thông tin hỗ trợ cho xu hướng ngắn hạn và là động lực chính của thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC cho rằng, sự xác nhận của khối lượng trên cả hai chỉ số là tín hiệu tích cực để có thể kỳ vọng cho sự hồi phục của thị trường ở các phiên giao dịch đầu tuần tới, do đó nhà đầu tư có thể tham gia giải ngân thăm dò cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn đối với cổ phiếu sẵn có trong danh mục.

Công ty cổ phần Chứng khoán Maritime Bank – MSBS cũng cho rằng, trong bối cảnh vĩ mô bất lợi, nhiều tin tức xấu, khả năng điều chỉnh giảm tiếp là có thể xảy ra. Tuần tới, thị trường có thể hồi phục 1, 2 phiên đầu tuần trước khi đảo chiều giảm tiếp. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, hạn chế các hoạt động bắt đáy cổ phiếu trong thời điểm hiện tại./.
Đức Duy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục