Nhân tố Mỹ đẩy giá dầu giảm sâu

08:33' - 28/10/2015
BNEWS Mối lo về nguồn cung tiếp tục dư thừa nhiều hơn là nguyên nhân chính làm cho giá dầu thô tại thị trường Mỹ và thế giới sụt giảm sâu trong ngày 27/10.
Nhân tố Mỹ đẩy giá dầu giảm sâu. Ảnh: Reuters

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York (Mỹ), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 12/2015 khép phiên giảm 78 xu Mỹ xuống còn 43,20 USD/thùng. Trước đó trong ngày, giá dầu thô WTI có lúc còn giảm sâu hơn, tụt xuống 42,60 USD/thùng - mức giá thấp nhất của loại dầu thô này kể từ cuối tháng Tám. Tại thị trường London (Anh), giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 73 xu Mỹ, xuống 46,81 USD/thùng. 

Các chuyên gia cho biết việc Mỹ và Saudi Arabia gia tăng xuất khẩu, trong khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) không có dấu hiệu cắt giảm sản lượng, là một nguyên nhân khiến các nhà đầu tư lo ngại nguồn cung vốn đang dư thừa sẽ dôi thừa nhiều hơn. Trung Quốc, nền kinh tế tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, giảm nhập khẩu dầu do kỳ vọng giá “vàng đen” sẽ còn giảm hơn nữa cũng là nguyên nhân làm cho giá dầu đi xuống trong phiên này. 

Thông báo ngày 27/10 của Mỹ cho biết nước này sẽ xuất khẩu 58 triệu thùng dầu thô từ Kho dự trữ Dầu Chiến lược trong 6 năm, theo thỏa thuận về ngân sách giữa Nhà Trắng và Quốc hội, thêm một lần nữa, cũng là lý do đẩy giá dầu thô sụt giảm. 

Thái Hùng – Kim Dung 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục