Nhật Bản cho Sri Lanka vay 400 triệu USD để mở rộng sân bay

09:35' - 29/03/2016
BNEWS Nhật Bản đã cho Sri Lanka vay 400 triệu USD để xây dựng một nhà ga mới tại sân bay quốc tế chính của Sri Lanka vì sân bay bị quá tải do lượng khách du lịch tăng lên.
Nhật Bản cho Sri Lanka vay 400 triệu USD để mở rộng sân bay. Ảnh: livemint.com

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) ngày 28/3  cho hay nhà ga thứ hai trên sẽ có công suất phục vụ hành khách tăng gấp đôi, đạt mức 15 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Nhà ga này sẽ khánh thành vào năm 2020 và được phát triển dựa trên thiết kế của một sân bay sinh thái áp dụng công nghệ cũng như bí quyết tiên tiến của Nhật Bản, theo đó sử dụng năng lượng mặt trời và dùng nước tái xử lý từ một nhà máy xử lý nước thải cho các nhà vệ sinh. Khoản vay trên có lãi suất là 0,1% mỗi năm và được chi trả trong 40 năm.

Được xây dựng để phục vụ 6 triệu lượt hành khách đi lại mỗi năm, sân bay quốc tế Bandaranaike của Sri Lanka hiện đón tới 8,5 triệu lượt khách mỗi năm, gây ra tình trạng ùn tắc tại khu vực làm thủ tục và khiếu nại hành lý vào lúc cao điểm.

Số lượng khách du lịch tới Sri Lanka đã tăng lên nhanh chóng kể từ hồi tháng 5/2009. Riêng trong năm 2015, quốc đảo này đã thu hút được 1,7 triệu lượt khách. Thủ đô Colombo cũng là một đầu mối trung chuyển hành khách từ tiểu lục địa Ấn Độ tới châu Âu và vùng Viễn Đông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục