Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động 2 lò phản ứng hạt nhân

21:02' - 27/11/2017
BNEWS Ngày 27/11, tỉnh trưởng tỉnh Fukui, ông Issei Nishikawa đã phê chuẩn việc tái khởi động 2 lò phản ứng hạt nhân gần thành phố Kyoto.
Lò phản ứng số 3 và số 4 tại Nhà máy điện Takahama, ngày 28/3. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Ngày 27/11, tỉnh trưởng tỉnh Fukui, ông Issei Nishikawa đã phê chuẩn việc tái khởi động 2 lò phản ứng hạt nhân gần thành phố Kyoto, khơi thông những rào cản pháp lý cuối cùng đối với việc khôi phục các nhà máy điện hạt nhân vào đầu năm 2018.

Giới chức Nhật Bản cho biết quyết định trên được đưa ra bất chấp những phản đối kéo dài đối với hoạt động hạt nhân tại nước này. Phát biểu họp báo, ông Nishikawa nói: "Tôi đã đồng ý việc nối lại hoạt động của các lò phản ứng này sau khi cân nhắc tất cả các yếu tố".

Theo giới chức Nhật Bản, ông Nishikawa đã "bật đèn xanh" cho nhà điều hành Kansai Electric, công ty có kế hoạch tái khởi động các lò phản ứng số 3 và số 4 của nhà máy điện hạt nhân Ohi.

Nhà máy Ohi, nằm bên bờ biển Nhật Bản, cách Kyoto - cố đô của nước này - 60 km về phía Bắc. Các lò phản ứng số 3 và số 4 của nhà máy đã ngừng hoạt động vào năm 2011, sau đó được khởi động lại trong thời gian ngắn vào năm 2012, nhưng đã không được sử dụng trong những năm gần đây.

Năm 2011, Nhật Bản đã đóng cửa tất các các lò phản ứng hạt nhân của nước này sau thảm họa kép động đất và sóng thần, dẫn tới rò rỉ phóng xạ tại nhà máy hạt nhân Fukushima./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục