Nhật Bản đặt mục tiêu thu hút 30 triệu lượt du khách vào năm 2030

20:36' - 10/11/2015
BNEWS Nhật Bản dự định tăng cường các dịch vụ hàng không và đẩy nhanh các thủ tục nhập cảnh nhằm mục tiêu đón 20 triệu lượt du khách năm 2020 và 30 triệu lượt du khách vào năm 2030.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (bên trái) phát biểu trong cuộc gặp đầu tiên với các chuyên gia trong ngành du lịch nhằm tìm cách thu hút khách du lịch quốc tế. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Trong cuộc họp đầu tiên giữa các bộ trưởng Nhật Bản và các chuyên gia ngành du lịch về việc chuyển đổi nền kinh tế Nhật Bản theo hướng lấy ngành du lịch làm trọng tâm, Thủ tướng Shinzo Abe đã đề cập tới mục tiêu thu hút 30 triệu du khách vào năm 2020 của Chính phủ Nhật Bản.

Ông nói thêm rằng, Nhật Bản cũng có kế hoạch đa dạng hơn nữa các địa điểm du lịch, bên cạnh các thành phố lớn đang thu hút phần đông du khách như Tokyo và Kyodo, bằng cách giới thiệu với du khách sức quyến rũ của nhiều địa phương khác tại Nhật Bản.

Các biện pháp cụ thể để thu hút thêm nhiều du khách tới đất nước "Mặt Trời mọc" sẽ được đưa ra trong tài khóa hiện tại (sẽ kết thúc vào tháng 3/2016). Ông Abe nhấn mạnh Nhật Bản có thừa điều kiện để trở thành một quốc gia có nền kinh tế định hướng theo ngành du lịch.

Theo dự kiến, các thành viên tham dự cuộc họp trên sẽ thảo luận về các chủ đề bao gồm việc bãi bỏ quy định cho phép người dân được dùng nhà riêng cho du khách thuê, tăng cường các chuyến xe bus dành riêng cho du lịch và tuyển thêm nhiều hướng dẫn viên du lịch.

Tính tới ngày 9/10, lượng khách nước ngoài tới Nhật Bản trong năm 2015 đã vượt con số 15 triệu lượt. Dường như đã nắm chắc trong tay khả năng sẽ hoàn thành mục tiêu thu hút 20 triệu lượt du khách vào năm 2020, Chính phủ Nhật Bản đang tập trung hướng tới các chiến lược để đạt được mục tiêu lớn hơn vào năm 2030.

Minh Trang (Theo Kyodo)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục