Nhật Bản, EU sẽ trao đổi dữ liệu cá nhân vào năm 2018

15:53' - 13/07/2017
BNEWS Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) đang hướng tới việc soạn thảo một thỏa thuận khung vào đầu năm 2018 nhằm tạo thuận lợi cho việc trao đổi dữ liệu cá nhân giữa các công ty của 2 bên.

Theo một nguồn thạo tin ngày 13/7, căn cứ vào tiêu chí bảo mật dữ liệu, sáng kiến trên sẽ cho phép các công ty trao đổi thông tin khách hàng như địa chỉ, số điện thoại, số thẻ tín dụng giữa các trụ sở và các văn phòng sở tại ở Nhật Bản với các nước thành viên EU mà không cần sự phê chuẩn từ giới chức trách tại các quốc gia này.

Động thái trên nhằm hướng tới thúc đẩy các hoạt động quảng bá, tiếp thị và được đánh giá là bước tiến mới mở ra nhiều cơ hội kinh doanh giữa Nhật Bản và EU sau khi 2 bên đạt nhất trí về một hiệp định thương mại tự do song phương hồi tuần trước.

Hiện Nhật Bản và EU đang xúc tiến các cuộc thảo luận sau khi các nhà lãnh đạo của 2 bên ngày 6/7 đã nhất trí hợp tác tạo thuận lợi cho các hoạt động trao đổi dữ liệu thông tin.

Tại Nhật Bản, các quy định sửa đổi và bổ sung trong Luật Bảo mật thông tin cá nhân có hiệu lực hồi tháng 5 năm nay cho phép các công ty của nước này trao đổi thông tin với các quốc gia hoặc các khu vực đang áp dụng hiệu quả những biện pháp bảo mật thông tin cá nhân. Nhiều khả năng, EU sẽ trở thành đối tác đầu tiên được hưởng lợi từ đạo luật sửa đổi nói trên của Nhật Bản.

Hiện các công ty Nhật Bản đang cần xây dựng nhiều quy định nội bộ về vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân. Trong khi đó, cho tới nay, EU đã phê chuẩn thỏa thuận trao đổi dữ liệu cá nhân đối với 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, chẳng hạn như Thụy Sĩ và Argentina./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục