Nhật Bản giúp Hà Nội chống ngập

18:14' - 09/08/2017
BNEWS Dự án "Nâng cao năng lực quản lý các công trình thoát nước cho Thành phố Hà Nội” giai đoạn 2 dự kiến được thực hiện từ tháng 9/2017 đến tháng 8/2020 với kinh phí thực hiện khoảng 60 triệu Yên.
Ngập úng nhiều tuyến phố ở Hà Nội sau cơn mưa lớn. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 9/8, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra lễ ký kết thực hiện dự án "Nâng cao năng lực quản lý các công trình thoát nước cho thành phố Hà Nội, giữa Sở Xây dựng Hà Nội, Cục Sáng tạo Môi trường thành phố Yokohama (Nhật Bản) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)
Nội dung hoạt động của dự án bao gồm: Việc vận hành và bảo dưỡng phải được thực hiện đúng quy trình tại nhà máy xử lý nước thải thí điểm; Lập kế hoạch xử lý bùn với mục đích xử lý bùn hình thành từ các công trình thoát nước; Các hoạt động nhằm giảm thiểu thiệt hại do úng ngập sẽ được tiến hành tại khu vực thí điểm; Tổ chức hội thảo với sự hợp tác từ các công ty thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp ngành nước Yokohama…
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết, dự án "Nâng cao năng lực quản lý các công trình thoát nước cho Thành phố Hà Nội” giai đoạn 2 được ký kết sẽ giải quyết được các mục tiêu mà giai đoạn 1 chưa thực hiện được.
Theo đó, Cục Sáng tạo Môi trường thành phố Yokohama sẽ giúp cán bộ của Sở Xây dựng Hà Nội, các cơ quan liên quan của thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý các công trình thoát nước.

Đề xuất được những giải pháp hữu hiệu trong việc xử lý úng ngập tại một số địa điểm cụ thể. Đưa ra giải pháp xử lý bùn thải trong quy trình duy trì hệ thống thoát nước cũng như xử lý nước thải trên địa bàn thành phố.
Đặc biệt, dự án sẽ là tiền đề để có nhiều hơn nữa các dự án đầu tư từ phía Nhật Bản cho các lĩnh vực dịch vụ công ích khác của thành phố Hà Nội.
Trong những năm qua, được sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản, nhiều hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội đã được hoàn thành, phát huy giá trị; trong đó có những dự án quan trọng như: dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn 1, giai đoạn 2; khởi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Xá cùng hệ thống thu gom; hệ thống thoát nước Hà Nội thuộc lưu vực sông Tô Lịch đã được cải tạo, nâng cấp cơ bản đáp ứng việc tiêu thoát nước cho khu vực trung tâm Hà Nội...

>>>Sau cơn mưa lớn Hà Nội lại ngập chìm trong nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục