Nhật Bản hỗ trợ 2,5 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục thiệt hại do hạn hán, ngập mặn

18:15' - 24/05/2016
BNEWS Khoản viện trợ không hoàn lại này sẽ được dành để hỗ trợ cho các lĩnh vực như nước sạch, vệ sinh và dinh dưỡng... dựa vào tình hình thiệt hại do hạn hán và ngập mặn gây ra

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: Ngày 24/ 5, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định thực hiện hợp tác viện trợ không hoàn lại khẩn cấp trị giá 2,5 triệu USD thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng đang diễn ra trên diện rộng tại khu vực cao nguyên Trung bộ, khu vực Nam trung bộ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long từ cuối năm 2014, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino.

Khoản viện trợ không hoàn lại này sẽ được dành để hỗ trợ cho các lĩnh vực như nước sạch, vệ sinh và dinh dưỡng... dựa vào tình hình thiệt hại do hạn hán và ngập mặn gây ra như sản lượng nông nghiệp giảm, thiếu nước và thực phẩm, nhiều phụ nữ và trẻ em bị suy dinh dưỡng.

Nhật Bản sẽ hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhanh chóng triển khai viện trợ lần này, đồng thời sẽ xem xét các hợp tác liên quan đến các biện pháp ứng phó trung và dài hạn trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục