Nhật Bản mở rộng các lĩnh vực đầu tư vào Indonesia

06:44' - 14/06/2016
BNEWS Nhật Bản hiện đứng thứ hai về đầu tư nước ngoài tại Indonesia, sau Singapore và xếp trên Hong Kong (Trung Quốc), Hà Lan.
Nhật Bản dự kiến mở rộng các lĩnh vực đầu tư vào Indonesia. Ảnh: Jetro Japan

Chủ tịch Ủy ban Điều phối Đầu tư Indonesia (BKPM), ông Franky Sibarani, cho biết các nhà đầu tư Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng đầu tư tại nước này sang lĩnh vực điện.

Quan chức trên cho biết, dự án nhà máy nhiệt điện Java 1 với công suất 1.600 MW là một trong các dự án điện hấp dẫn nhất với các nhà đầu tư Nhật Bản hiện nay. Bên cạnh đó, một số công ty của Nhật Bản cũng đang muốn đầu tư vào các nhà máy thủy điện nhỏ và ngành công nghiệp tái chế nhiên liệu quy mô nhỏ.

Một dự án đường biển liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ Surabaya, tỉnh Đông Java sang các khu vực miền Đông Indonesia, trong đó có Papua, trị giá 365 tỷ rupiah (trên 28 triệu USD) cũng được các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm.

Số liệu thống kê từ BKPM cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện của Nhật Bản trong quý II năm nay đã đạt 1,58 tỷ USD vào 427 dự án và tạo ra 28.377 việc làm.

Thời gian gần đây, nguồn vốn đầu tư từ Nhật Bản vào Indonesia có xu hướng gia tăng. Trong năm 2015, tổng vốn FDI thực hiện của Nhật Bản tăng 6% so với năm 2014, đạt 2,87 tỷ USD, vào 2.030 dự án và sử dụng 115.400 lao động.

Các ngành được các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm là chế tạo (đặc biệt là ô tô), điện tử, máy móc, hóa chất và dược phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục