Nhật Bản nối dài danh sách các nước cấm Galaxy Note 7 trên máy bay

19:08' - 17/10/2016
BNEWS Nhật Bản là nước tiếp theo cấm đưa điện thoại thông minh Galaxy Note 7 do Samsung sản xuất lên máy bay vì sợ cháy nổ sau khi Mỹ, Đức, Singapore, Italy ... tiên phong ban hành quy định trên.
Nhật Bản nối dài danh sách các nước cấm Galaxy Note 7 trên máy bay. Ảnh: techz.vn

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản mới vừa quyết định ban hành lệnh cấm trên sau khi xuất hiện cảnh báo đề nghị các hãng hàng không hối thúc hành khách không bật hoặc sạc thiết bị trên trên máy bay.

Hiện hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản là All Nippon Airways (ANA) và Japan Airlines (JAL) hiện chưa đưa ra khung xử phạt cụ thể đối với hành khách mang Note 7 trên máy bay. Tuy nhiên, người phát ngôn của JAL, ông Takuya Shimoguchi, cho biết hành khách phải chọn một là không mang điện thoại lên máy bay, hai là sẽ bị tịch thu điện thoại.

Từ ngày 15/10, các hãng hàng không Air Berlin (Đức), Singapore Airlines và Alitalia (Italy) cũng đã cấm đưa Galaxy Note 7 lên chuyến bay do ngại nguy cơ cháy nổ. Mỹ là nước đi đầu trong việc cấm đưa Galaxy Note 7 lên máy bay trên tất cả các tuyến hàng không của nước này.

Galaxy Note 7 là dòng sản phẩm kết hợp giữa điện thoại thông minh (smarphone) và máy tính bảng (tablet), bắt đầu được tung ra thị trường từ ngày 19/8, được kỳ vọng sẽ giúp Samsung duy trì tăng trưởng trong năm nay, cũng như khẳng định vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau khi dòng điện thoại thông minh thế hệ mới nhất này được tung ra, Samsung đã phải thông báo thu hồi 2,5 triệu máy trên toàn cầu sau khi xảy ra những sự cố cháy nổ từ pin khi đang sạc điện. Việc thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại đến hàng tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục