HÀNG HOÁ

Nhật Bản: Thị trường ô tô nhập khẩu khởi sắc

Facebook Share

BNEWS.VNDoanh số bán ô tô nhập khẩu mới tại nước này, bao gồm cả các mẫu xe do Nhật Bản sản xuất ở nước ngoài, trong tháng Năm vừa qua đã tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước lên 24.724 chiếc

Nhật Bản: Thị trường ô tô nhập khẩu khởi sắc. Ảnh: reuters

Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản, doanh số bán ô tô nhập khẩu mới tại nước này, bao gồm cả các mẫu xe do Nhật Bản sản xuất ở nước ngoài, trong tháng Năm vừa qua đã tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước lên 24.724 chiếc, ghi dấu tháng tăng thứ hai liên tiếp.

Cụ thể, doanh số bán ô tô thương hiệu nước ngoài tăng 6,9% lên 21.486 chiếc, trong khi doanh số bán ô tô mang thương hiệu Nhật Bản tăng 18,6% lên 3.238 chiếc.

Nhà sản xuất Volkswagen của Đức chứng kiến doanh số bán được cải thiện lần đầu tiên kể từ tháng 9/2015 (thời điểm hãng này bị vướng vào vụ gian lận khí thải), với 4.015 chiếc xe được tiêu thụ, tăng 9,7% so với một năm trước đó, và chiếm 16,24% thị phần, đứng ở vị trí thứ hai.

Hãng Mercedes-Benz giữ vị trí đứng đầu, với doanh số bán đạt 4.649 chiếc, tăng 7,7%, chiếm 18,8% thị phần.

Trong khi đó, hãng BMW để mất vị trí thứ hai, rơi xuống thứ ba với 3.502 chiếc xe được bán ra, tăng 10,3%, và thị phần chiếm 14,16%.

Trong các thương hiệu Nhật Bản, doanh số bán ô tô của hãng Toyota tăng 1,1% lên 1.200 chiếc, trong khi doanh số bán xe của Nissan giảm 23,9% xuống 884 chiếc.

Hãng Mitsubishi Motors Corp cho biết, không một chiếc xe nào trong bốn mẫu ô tô mini gồm eK Wagon, eK Space, Dayz và Dayz Roox có liên quan đến vụ bê bối gian lận mức độ tiết kiệm nhiên liệu, được bán ra trong tháng Năm, trong bối cảnh Mitsubishi đã ngừng hoạt động sản xuất và dừng bán các mẫu xe này kể từ khi hãng thừa nhận đã sử dụng phương pháp kiểm tra về hiệu quả sử dụng nhiên liệu không phù hợp với quy định của Nhật Bản trong suốt 25 năm qua.

M. H (Theo Kyodo)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.