Nhật Bản: Thủ đô Tokyo có nữ thị trưởng đầu tiên

21:45' - 31/07/2016
BNEWS Tối 31/7, Nhật Bản đã công bố kết quả bầu Thị trưởng Tokyo, theo đó, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Yuriko Koike, 64 tuổi, đã giành chiến thắng, trở thành nữ thị trưởng đầu tiên của Tokyo.
Bộ trưởng Quốc phòng Yuriko Koike, 64 tuổi, đã giành chiến thắng, trở thành nữ Thị trưởng đầu tiên của Tokyo. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Tân Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike là một Hạ nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền, nhưng không phải là ứng cử viên được LDP ủng hộ do tham gia tranh cử không thông qua nội bộ đảng. Thay vào đó, LDP ủng hộ cựu Tỉnh trưởng tỉnh Iwate Hiroya Masuda.
Phát biểu sau khi được xác nhận giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, bà Yuriko Koike cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ bà và bày tỏ nguyện vọng sẽ tiếp tục xây dựng một chính quyền “không chính quyền”, tức một chính quyền giành ưu tiên cao nhất cho người dân.

Bà Koike cũng cam kết giải quyết các vấn đề mà Tokyo đang gặp phải như thiếu nhà trẻ và các chính sách đối với phụ nữ, đồng thời sẽ làm tốt công tác chuẩn bị cho Olympic mùa Hè, dự kiến sẽ diễn ra tại Tokyo vào năm 2020.

Trước đó, cùng ngày, người dân thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã đi bỏ phiếu bầu thị trưởng mới, thay thế ông Yoichi Masuzoe, người vừa phải từ chức tháng trước do bê bối quỹ chính trị. Đã có 21 ứng cử viên ra tranh cử lần này, đây là con số kỷ lục từ trước tới nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục