Nhật Bản: Tuyết rơi dày nhất tại Tokyo trong 4 năm qua

20:17' - 22/01/2018
BNEWS Ngày 22/1, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã đón lượng tuyết rơi dày nhất trong 4 năm qua, buộc các công ty khuyến cáo nhân viên về nhà sớm, hoạt động giao thông bị đình trệ và ít nhất 16 người bị thương.
Tuyết rơi tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 22/1. Kyodo/TTXVN

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tính tới 18h (giờ địa phương) ngày 22/1, lượng tuyết rơi tại khu vực trung tâm thủ đô Tokyo được ghi nhận là dày tới 13 cm.

Đây là lần đầu tiên lượng tuyết tại khu vực này dày hơn 10 cm kể từ tháng 2/2014. Cơ quan trên dự báo tuyết sẽ ngừng rơi vào sáng 23/1, đồng thời cảnh báo về đường phố bị đóng băng do nhiệt độ xuống thấp.

Các hãng điều hành đường sắt đã giảm hoặc hủy nhiều chuyến tàu. Một số tàu siêu tốc phải giảm tốc độ chạy trong khi một số tuyến tàu cao tốc ở trong và quanh thủ đô buộc phải đóng cửa.

Các hãng hàng không của Nhật Bản như Japan Airlines, All Nippon Airway... hủy hơn 250 chuyến bay trên toàn quốc, nhất là những chuyến khởi hành và hạ cánh xuống sân bay Haneda ở Tokyo. Cầu "Cầu vồng" ở Vịnh Tokyo đã phải đóng cửa sau khi xảy ra một số vụ đâm xe do mặt cầu trơn trượt.

Dự báo đến 6h (giờ Nhật Bản) ngày 23/1, tuyết có thể rơi dày tới 30 cm tại các khu vực Tohoku và Kanto-Koshin, 20cm từ khu vực miền Trung Hokuriku đến khu vực miền Tây Chugoku, và 10cm-15cm tại khu vực miền Bắc Kyushu và Shikoku./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục