Nhật Bản xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika thứ hai

22:04' - 11/03/2016
BNEWS Ngày 11/3, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika thứ hai tại nước này kể từ sau khi loại virus do muỗi truyền này lan rộng tại các nước Mỹ Latinh từ năm 2015.
Nhật Bản xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika thứ hai. Ảnh: Reuters.

Theo thông báo, một phụ nữ mang quốc tịch nước ngoài ở độ tuổi 30 đang sinh sống tại tỉnh Aichi, miền Trung Nhật Bản đã nhiễm virus Zika. Người phụ nữ này đã sống ở Brazil trong khoảng 2 tuần rồi trở về Nhật Bản vào cuối tháng 2 vừa qua.

Ngày 10/3, người này đã đi khám sau khi bị sốt, phát ban và đau khớp và bị chuẩn đoán nhiễm virus Zika. Bệnh nhân hiện đã hồi phục và đến nay không ai trong gia đình bệnh nhân có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào. 

Hồi tháng trước, một nam học sinh học cấp ba ở thành phố Kawasaki gần thủ đô Tokyo đã trở thành bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Zika ở Nhật Bản kể từ năm ngoái. Cậu bé này đã cùng gia đình tới Brazil du lịch trong khoảng thời gian từ ngày 9/2-20/2 và về nước vào ngày 22/2. Cậu bé bị sốt gần 38 độ vào ngày 20/2 nhưng không được phát hiện ra tại khu kiểm dịch khi nhập cảnh vào Nhật Bản. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), quy mô lây lan virus Zika có thể rộng hơn, bởi muỗi Aedis aegypti - vật trung gian lây truyền virus Zika - đã xuất hiện tại 130 quốc gia trên thế giới. Hiện gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm. Cho đến nay, chưa có vaccine hay thuốc đặc trị virus Zika. Triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm virus là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ và khớp, phát ban./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục