Nhật, Trung, Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại

07:16' - 29/10/2016
BNEWS Các bộ trưởng kinh tế của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ đẩy nhanh quá trình đàm phán về một thỏa thuận tự do thương mại ba bên, đã được khởi động từ năm 2012.
Tổng thống Hàn Quốc, Thủ tướng Trung Quốc và Thủ tướng Nhật Bản tại cuộc gặp lịch sử tại Seoul năm 2015. Ảnh: THX/TTXVN
Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, Hiroshige Seko cho biết ông và hai người đồng cấp của Trung Quốc, Hàn Quốc sẽ có cuộc gặp gỡ ba bên tại thủ đô Tokyo ngày 29/10, nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại. Đây sẽ là cuộc họp ba bên Nhật - Trung - Hàn đầu tiên kể từ tháng 10/2015.

Trong bối cảnh các động thái bảo hộ mậu dịch đang "tái xuất" trên toàn cầu, Bộ trưởng Hiroshige Seko bày tỏ hy vọng quan chức ba nước sẽ khẳng định tầm quan trọng của hệ thống tự do thương mại. Dự kiến, ba bộ trưởng sẽ đẩy nhanh quá trình đàm phán về một thỏa thuận tự do thương mại ba bên, đã được khởi động từ năm 2012.

Bên cạnh đó, các bộ trưởng cũng có thể chia sẻ quan điểm về vai trò đi đầu của ba nước trong các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). RCEP sẽ bao trùm 16 quốc gia, trong đó có 10 nước ASEAN, Australia, Ấn Độ, New Zealand, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục