Tour tham quan phố cổ Hà Nội bằng xe điện "hút" khách

08:16' - 21/07/2017
BNEWS Từ đầu năm đến nay, xe điện du lịch phục vụ gần 300.000 lượt khách tham quan phố cổ Hà Nội, doanh thu đạt trên 8,8 tỷ đồng.

Từ khi đưa vào hoạt động, loại hình xe điện vận chuyển khách du lịch tham quan phố cổ Hà Nội đã phát huy hiệu quả cao, hầu hết du khách tham quan phố cổ đều lựa chọn xe điện trong hành trình của mình.
Ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân cho biết: Hiện, đơn vị đưa 40 xe vào hoạt động, trong đó 20 xe có ứng dụng công nghệ pin năng lượng mặt trời. Đây là công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, phù hợp với loại hình du lịch xanh.
Lộ trình hoạt động của xe điện trong khu phố cổ Hà Nội dài khoảng 6,5km, đi qua 28 tuyến phố thương mại, 13 phố nghề, 22 đình, 9 đền, 3 chùa, 8 di tích lịch sử, thắng cảnh khu vực hồ Hoàn Kiếm và chợ Đồng Xuân.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Đồng Xuân cũng mở rộng phạm vi hoạt động của xe điện sang các tuyến phố cũ của Hà Nội khám phá các công trình kiến trúc Pháp thuộc và các di tích lịch sử.

Cùng những tuyến du lịch truyền thống, công ty cũng đã kết hợp để hình thành một số sản phẩm du lịch đặc sắc như tour tham quan tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng phố cổ Hà Nội, tham quan tìm hiểu mua sắm hàng hóa, thưởng thức văn hóa ẩm thực và chợ đêm Đồng Xuân… bằng xe điện.
Trong hành trình đưa khách tham quan, các xe điện đều được trang bị hệ thống loa phát thanh giới thiệu về lịch sử tên từng con phố và các di tích danh thắng của quận Hoàn Kiếm bằng hai thứ tiếng Việt - Anh, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu lịch sử văn hóa, kiến trúc đặc sắc của khu phố cổ và một phần cuộc sống thường nhật của người dân quận Hoàn Kiếm.
Công ty cổ phần Đồng Xuân cũng hợp tác với nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà Nội để đưa khách tham quan phố cổ và phố cũ. Đơn vị cũng kiểm tra giám sát việc chấp hành luồng tuyến, tốc độ di chuyển, trang phục, tác phong của đội ngũ điều hành, lái xe, các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm.

>>>Trải nghiệm tuyệt vời trên xe buýt 2 tầng lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục