Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 được thi công trở lại

16:54' - 09/03/2017
BNEWS Đoàn kiểm tra Bộ Công Thương đã quyết định bàn giao lại hiện trường Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cho Ban quản lý dự án và các nhà thầu để khắc phục sự cố, tiếp tục thi công.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, đến 13 giờ ngày 9/3/2017, Đoàn kiểm tra Bộ Công Thương sau khi đã khảo sát thực tế, làm việc với các đơn vị chức năng đã quyết định bàn giao lại hiện trường Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cho Ban quản lý dự án và các nhà thầu để khắc phục sự cố, tiếp tục thi công.
Vào lúc 7h 30 sáng 9/3, Đoàn công tác của Bộ Công Thương và Đoàn điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã vào hiện trường nhà máy để thu thập mẫu, vật chứng; đồng thời, tổ chức lấy lời khai của những người tham gia làm việc tại hiện trường khi xảy ra sự cố.
Sau nhiều giờ làm việc, Đoàn kiểm tra đã tiến hành họp và thống nhất: thu thập đủ thông tin để xác định nguyên nhân sự cố; và bàn giao lại hiện trường sự cố từ 13h cùng ngày cho các đơn vị.
Đồng thời, đề nghị nhà thầu phải rà soát lại toàn bộ quy trình công việc, giám sát an toàn, tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với các nhà thầu phụ tham gia thi công tại công trường; Chủ đầu tư cần khẩn trương làm rõ trách nhiệm trong sự cố vừa qua, gửi báo cáo tổng hợp sự cố về Bộ Công Thương sau khi có kết luận của cơ quan điều tra.
Đối với đại diện chủ đầu tư, Bộ cũng yêu cầu thực hiện và phối hợp với Tổ hợp nhà thầu để thực hiện đúng những cam kết đã đưa ra trước đó.
Tại buổi làm việc mới đây với Đoàn Công tác Bộ Công Thương cùng các đơn vị chức năng, Tổ hợp nhà thầu xây dựng gồm Doosan, Mitsubishi, PECC2 và Pacific, do Doosan (Hàn Quốc) làm Tổng thầu cam kết nhận trách nhiệm toàn diện với sự cố cháy tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.
Đồng thời, phía Doosan cam kết sẽ thay thế toàn bộ thiết bị hư hỏng; nếu được giao hiện trường sớm sẽ tích cực khắc phục sự cố, đảm bảo đúng tiến độ.
Trước đó, theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), vào lúc 10 giờ 45 phút, ngày 7/3/2017, tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân) đã xảy ra hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa bốc lên tại cột ống khói của nhà máy.

Ngay khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Phát điện 3/Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, Nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy. Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày sự cố đã được khống chế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục