Nhiệt độ tại Sa Pa giảm sâu dưới 5 độ C

12:19' - 26/02/2017
BNEWS Nguyên nhân do từ đêm 25/2, không khí lạnh tác động đến Lào Cai đạt mức cực đại, gây mưa nhỏ rải rác, vùng núi có nơi thêm mưa phùn, kèm theo sương mù giăng kín trời càng làm tăng thêm mức độ giá rét
Nhiệt độ tại Sa Pa giảm còn 4,8 độ C. Anh minh họa: TTXVN

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, ngày 26/2, nhiệt độ các địa phương trên địa bàn đã giảm xuống mức thấp nhất trong đợt lạnh rét này. Hồi 7 giờ ngày 26/2, các trạm khí tượng quan trắc được nhiệt độ thấp nhất như sau: Phố Ràng (Bảo Yên) rét đậm 12,9 độ C; thành phố Lào Cai là 13,4 độ C. Vùng núi Bắc Hà giảm còn 7,6 độ C; thị trấn Sa Pa giảm còn 4,8 độ C.
Nguyên nhân do từ đêm 25/2, không khí lạnh tác động đến Lào Cai đạt mức cực đại, gây mưa nhỏ rải rác, vùng núi có nơi thêm mưa phùn, kèm theo sương mù giăng kín trời càng làm tăng thêm mức độ giá rét.
Để giảm thiểu mọi thiệt hại do lạnh rét gây ra, nông dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi đã được các cơ quan chức năng khuyến cáo tập trung sức lực, nguồn lực phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm; ngừng tra gieo hạt giống các loại trong thời gian tới; tăng cường bón các loại phân như lân, kali, tro bếp cho cây để tăng sức chống rét.
Hiện nay không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm, khiến nhiệt độ các khu vực trong tỉnh bắt đầu gia tăng nhẹ. Đêm 26/2, vùng thấp nhiệt độ nhích lên 14-15 độ C, vùng núi là 8-9 độ C. Nhiệt độ tại khu du lịch Sa Pa trong khoảng 5-6 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục