Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tại Hội chợ Quốc tế hàng Công nghiệp 2015

14:37' - 20/10/2015
BNEWS Hội chợ là sự kiện quan trọng, góp phần xúc tiến đầu tư và thương mại với cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2015. Ảnh: Uyên Hương/Bnews

Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2015 đã thu hút hơn 400 gian hàng của 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu các giải pháp công nghệ mới, các sản phẩm thiết bị và dịch vụ công nghiệp chất lượng cao thuộc các ngành cơ khí chế tạo, luyện kim, tự động hóa…

Hội chợ đã trở thành sự kiện quan trọng và là một trong những hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại có uy tín và tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Hội chợ cũng góp phần tích cực vào tiến trình đổi mới, phát triển ngành công nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Gian hàng Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp 2015. Ảnh: Uyên Hương/Bnews

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã nhấn mạnh như vậy tại Lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam 2015 diễn ra trong ba ngày 20 -23/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Cũng theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, với rất nhiều thuận lợi và thách thức khi Việt Nam vừa chính thức tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ có một làn sóng đầu tư mới, hình thành năng lực mới để tận dụng cơ hội xuất khẩu và một môi trường công bằng bình đẳng.

Vì vậy, Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam 2015 sẽ là cầu nối hữu hiệu trong việc hỗ trợ thị trường về việc tăng cường hoạt động xúc tiến, mở rộng hợp tác đầu tư.

Cũng trong khuôn khổ Hội chợ, Cục Thương mại quốc tế Đài Loan đã chỉ đạo Hiệp hội Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm công nghiệp tân tiến của Đài Loan và thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại giữa vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.

Hội thảo giới thiệu công nghiệp máy móc Đài Loan trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2015. Ảnh: Uyên Hương/Bnews

Chia sẻ thông tin với phóng viên báo chí, ông Hoang Chih Peng, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế Đài Bắc cho hay, những năm gần đây, ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường của các nước đã được nâng cao. Do đó, tại Hội chợ này, các doanh nghiệp từ vùng lãnh thổ Đài Loan sẽ trưng bày những sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Chẳng hạn, công ty máy móc nhựa Full Shine, qua quá trình không ngừng nghiên cứu sáng tạo, công ty đã cho ra đời máy thổi chai nhựa năng suất cao và tiết kiệm tối đa tới 60% mức độ tiêu hao năng lượng. Hay công ty Comaxima cũng đã nghiên cứu nhũ hóa dầu diesel, kết hợp điều chỉnh kết cấu vật lý của máy móc, nâng cao hiệu suất nhiên liệu giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối thiểu 10%-25% lượng dầu sử dụng. Hoặc công ty JARNG YEONG với máy phay trục đôi HCS-25B có thể giảm thiểu tối đa xác xuất sai sót, nâng cao tối đa độ chính xác, tiết kiệm thời gian, gia tăng hiệu suất gia công….

Các công ty hy vọng sẽ mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam những sản phẩm và sự hợp tác đầy ấn tượng./.

Uyên Hương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục