Nhiều cổ phiếu lớn giảm, VN-Index liên tục mất điểm

11:42' - 22/03/2016
BNEWS Thị trường chứng khoán trong nước diễn biến khá bất ổn nên mức tăng của các cổ phiếu dầu khí cũng không quá mạnh.
Nhiều cổ phiếu lớn giảm, VN-Index . ẢNh: BNEWS/TTXVN

Thị trường bước vào phiên giao dịch mới với thông tin liên quan tới vấn đề giá dầu thế giới. Giá dầu phiên 22/3 tăng 1% sau khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho tại điểm giao nhận Cushing của Mỹ lần đầu tiên giảm kể từ tháng 1/2016.

Thông tin trên phần nào đã có những ảnh hưởng tích cực tới các cổ phiếu dầu khí trên thị trường, tuy nhiên, do diễn biến chung của thị trường đang khá bất ổn nên mức tăng của các cổ phiếu dầu khí cũng không quá mạnh. Các mã như GAS, PVD, PVC, PVG… đã nhích nhẹ lên trên mốc tham chiếu.

Trong khi đó, khá nhiều cổ phiếu lớn trên thị trường như VCB, FPT, VNM, AAA, VCG… đã đồng loạt giảm giá và gây áp lực rất lớn lên hai chỉ số.

Nhóm cổ phiếu nhóm ngành ô tô đang gây được sự chú ý đáng kể tới nhà đầu tư. Các cổ phiếu như HTL. HAX và TMT đã được kéo lên mức giá trần. Bên cạnh đó, SVC và HHS đều tăng giá mạnh. HHS đang tăng 200 đồng lên 9.800 đồng/CP. SVC tăng 800 đồng lên 29.600 đồng/CP.

Giao dịch trên thị trường đang diễn ra tương đối chậm. BGM là cổ phiếu duy nhất cho đến giờ khớp lệnh được trên 1 triệu đơn vị. Hiện tại, BGM đã được kéo lên mức giá trần và khớp lệnh hơn 1,07 triệu đơn vị.

Tính đến 10h, VN-Index giảm 4,14 điểm còn 567,9 điểm. HNX-Index giảm 0,35 điểm còn 79,95 điểm. Tiền vào rất dè dặt khi sàn HSX mới được 534 tỷ đồng, còn sàn HNX chưa đến 150 tỷ. Khối ngoại cũng mua rất nhỏ giọt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục