Nhiều đại gia công nghệ “dòm ngó” mảng kinh doanh chip của Toshiba

12:58' - 22/02/2017
BNEWS Nhiều công ty công nghệ lớn trên toàn cầu đang quan tâm tới việc mua lại mảng kinh doanh chip có trị giá ước tính khoảng 1.000 tỷ yen (8,81 tỷ USD) của tập đoàn Toshiba.
 Nhiều đại gia công nghệ “dòm ngó” mảng kinh doanh chip của Toshiba. Ảnh: AFP

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Toshiba đang lên kế hoạch bán lại một số mảng kinh doanh, để giải quyết những khó khăn về tài chính.

Ngoài các “đại gia” công nghệ như Apple Inc. và Microsoft Corp., các doanh nghiệp như Western Digital Corp. (Mỹ); Hon Hai Precision Industry Co. (Đài Loan); SK Hynix Inc. (Hàn Quốc) cũng tỏ ra “thèm thuồng” mảng kinh doanh chip của Toshiba.
Hiện bộ phận sản xuất chip nhớ, sử dụng cho các thiết bị như điện thoại thông minh, là đơn vị duy nhất đem lại lợi nhuận cho Toshiba. Trong nửa đầu tài khóa 2016-2017 (kết thúc vào tháng 3/2017), lợi nhuận hoạt động của bộ phận này đạt 78,3 tỷ yen, đóng góp 81% vào tổng lợi nhuận hoạt động của Toshiba.
Theo báo “Yomiuri” của Nhật Bản, tập đoàn Toshiba - một doanh nghiệp đại diện cho nền kinh tế nước này - đang đứng trước nguy cơ phá sản. Toshiba đang phải gấp rút đưa ra chiến lược tái cơ cấu hoạt động sản xuất kinh doanh để tránh viễn cảnh sụp đổ.
Số liệu kế toán từ tháng 4 - 12/2016 cho thấy tập đoàn Toshiba đã thua lỗ 712,5 tỷ yen liên quan đến lĩnh vực kinh doanh điện hạt nhân tại Mỹ. Trong bối cảnh tình hình tài chính liên tục đón nhận những tin xấu, giới phân tích cho rằng tháng 3/2017 tới nhiều khả năng Toshiba sẽ rơi vào khủng hoảng trầm trọng.
>>>Toshiba gấp rút đưa ra chiến lược kinh doanh để tránh viễn cảnh sụp đổ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục