Nhiều đơn vị kinh doanh đồng loạt khai trương mùng 2 Tết

13:02' - 09/02/2016
BNEWS Ngày 9/2 (tức mùng 2 Tết âm lịch), nhiều đơn vị kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh đã đồng loạt khai trương, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và vui chơi giải trí của người dân thành phố.

Trao đổi với phóng viên, ông Minh Thanh, tiểu thương chợ Bến Thành, quận 1, cho biết: Hầu như năm nào, các tiểu thương chợ Bến Thành cũng khai trương vào mùng 2 Tết âm lịch, vì đặc điểm của chợ là ngoài đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều khách du lịch đến tham quan thành phố trong dịp Lễ Tết truyền thống.

Ngoài ra, mở cửa kinh doanh sớm cũng là dịp để tiểu thương tận dụng cơ hội bán buôn đắt hàng trong dịp đầu năm mới, hướng đến cả năm sẽ "phát tài, phát lộc".

Ghi nhận tại chợ truyền thống như Bà Chiểu, Hòa Hưng, Vườn Chuối, Phạm Văn Hai... nhiều tiểu thương đã nhộn nhịp khai trương, bày hàng kinh doanh. Trong đó, các ngành hàng bán buôn tấp nập trong thời điểm này gồm có mặt hàng hoa tươi cắt cành, trái cây, rau xanh và những sản phẩm tươi sống.

Một số mặt hàng có giá tăng cao hơn ngày thường 40% - 50% và cao hơn những ngày cận Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 khoảng từ 10% - 30%. Điển hình, mặt hàng hoa tươi cắt cành như vạn thọ, cúc, cẩm chướng, cát tường... ngày thường có giá từ 12.000 - 15.000 đồng/bó, nhưng hiện nay có giá từ 25.000 - 30.000 đồng/bó. Tương tự, mặt hàng dừa tươi trong ngày thường chỉ có giá từ 8.000 - 10.000 đồng/trái, nhưng hiện tại được bán với giá 16.000 đồng/trái...

Theo bà Hồng Minh, tiểu thương chợ Hòa Hưng, quận 10, các mặt hàng hoa tươi cắt cành, trái cây, rau xanh và những sản phẩm tươi sống, được người dân ưu chuộng và đáp ứng nhu cầu giải nhiệt trong dịp Tết sau khi sử dụng rượu, bia.

Mặc dù, tiểu thương đã dự trữ và đảm bảo nguồn cung, nhưng đây là những sản phẩm khó bảo quản và dễ bị hao hụt nhiều, dẫn đến việc phải khấu hao các chi phí đầu vào nên giá tăng so với thời điểm bình thường cũng như trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 là điều dễ hiểu.

Đơn cử, các mặt hàng như hoa tươi cắt cành, trái cây... đang hút hàng vì tháng Giêng là thời điểm người dân có nhu cầu cao về đi Lễ, viếng Chùa, cúng Tổ tiên.

Không chỉ các chợ truyền thống bán buôn nhộn nhịp, mà tại nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Co.opmart, Satramart... cũng đã khai trương kinh doanh từ 8 giờ sáng hôm nay.

Các nhà bán lẻ, cho biết: Từ ngày 9 - 12/2 (tức mùng 2 - 5 Tết âm lịch) sẽ mở cửa bán hàng từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa, sau đó từ ngày 13/2 (tức mùng 6 Tết âm lịch) sẽ mở cửa kinh doanh bình thường trở lại.

Riêng một số đơn vị còn lại như Big C, Lotte mart... sẽ khai trương vào ngày 10/2 (tức mùng 3 Tết âm lịch) và kinh doanh theo khung giờ của ngày bình thường.

Hòa cùng không khí khai trương nhộn nhịp của nhiều nhà bán lẻ, ngay từ 8h sáng, hệ thống Viettel Store đã mở cửa khai trương, với những ca khúc nhạc xuân vui tươi để đón các khách hàng đầu tiên của năm mới.

Tương tự, tại các tuyến đường thuộc trung tâm Tp. Hồ Chí Minh cũng như những địa điểm vui chơi - giải trí… hầu hết các đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng, điểm tâm đều mở cửa phục vụ nhu cầu tiêu dùng, ẩm thực của người dân trong dịp du xuân đầu năm mới./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục