Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng

17:37' - 02/06/2017
BNEWS Ngày 2/6, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đã ban hành Công điện số 101/CĐ-EVN NPC -KT+KD về đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
Điện lực triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng. Ảnh: TTXVN

Công điện ghi rõ, trong những ngày cuối tháng 5 đầu tháng 6 này, miền Bắc đang diễn ra đợt nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ tăng cao, khiến phụ tải tăng bất thường tại nhiều khu vực, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế và nhảy aptomat gây mất điện khách hàng.
Để đảm bảo cung ứng điện an toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, không để xảy ra bức xúc trong dư luận, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo 27 Công ty Điện lực thành viên, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc và Trung tâm Chăm sóc khách hàng triển khai ngay nhiều giải pháp.
Cụ thể, khi nhiệt độ ngoài trời ≥ 36 0 C, các đơn vị sẽ dừng thực hiện các thao tác trên lưới điện gây mất điện cho khách hàng. Bên cạnh đó, tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥ 36 0 C để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra và giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng.
Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp, hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện.
Với những vấn đề được các cơ quan truyền thông phản ánh, Tổng công ty yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị phải chủ động tiếp xúc, giải trình kịp thời. Đối với các kiến nghị, phản ánh của khách hàng về chỉ số, hóa đơn phải tổ chức giải quyết ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận.

Đảm bảo điện trong mùa nắng nóng. Ảnh: TTXVN.

Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị chú trọng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học... và chỉ đạo các Điện lực chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn. Đồng thời, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm.
Cùng với việc thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện, mất điện do sự cố vào chương trình phần mềm OMS, đối với các trường hợp thay đổi thông tin khách hàng, san tải, cấy thêm trạm, các đơn vị phải cập nhật ngay thông tin vào chương trình Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS), OMS để Trung tâm Chăm sóc khách hàng có thông tin chính xác phản hồi yêu cầu của khách hàng.
Các đơn vị cũng tăng cường phúc tra ghi chỉ số công tơ, không điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng nắng nóng. Đối với các trường hợp phải điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới..., các đơn vị bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ tính toán, bố trí hợp lý, đầy đủ giao dịch viên tham gia tiếp nhận, phối hợp xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng.

Đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo vận hành hệ thống công nghệ thông tin, tổng đài và các phần mềm chăm sóc khách hàng hoạt động tin cậy, ổn định, liên tục.

Mặt khác, tăng cường giám sát, đôn đốc các đơn vị khẩn trương tổ chức xử lý yêu cầu của khách hàng đảm bảo đúng quy định, đặc biệt là phản ánh kiến nghị liên quan đến sự cố điện.
Ngoài ra, đối với các trường hợp mất điện, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị phải nhanh chóng phối hợp, xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định./.

>>> EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm khi thời tiết nắng nóng kéo dài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục