Nhiều hoạt động hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina

22:00' - 24/03/2018
BNEWS Ngày 24/3, rất nhiều tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm đã có hoạt động hỗ trợ các gia đình có người thân tử vong và bị thương trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đang điều trị tại các bệnh viện.
Một nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN

Sau một ngày xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza (Phường 16, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) khiến 13 người tử vong và hàng chục người bị thương, trong ngày 24/3, rất nhiều tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm đã có những hoạt động hỗ trợ các gia đình có người thân tử vong và bị thương đang điều trị tại các bệnh viện.
Cụ thể, chiều 24/3, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) cho biết: Hiệp hội và các thành viên hảo tâm của Hiệp hội thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 16, Quận 8 trao số tiền hỗ trợ 480 triệu cho các nạn nhân trong vụ cháy xảy ra đêm 23/3 tại chung cư Carina. Theo đó, hỗ trợ cho thân nhân có người tử vong số tiền 15 triệu đồng/người; cho người bị thương đang điều trị tại bệnh viện là 5 triệu đồng/người.
Trong ngày 24/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cũng đến thăm và hỗ trợ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Theo đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố hỗ trợ cho người bị thương 5 triệu đồng/người; Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố hỗ trợ cho người bị thương 1 triệu đồng/người.

Nhiều hoạt động hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina. Ảnh TTXVN

Trưa 24/3, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các mạnh thường quân đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ đến các nạn nhân trong vụ cháy đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Theo đó, đoàn đã hỗ trợ 12 nạn nhân đang điều trị tại đây, mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.
Trong 2 ngày 23 và 24/3, Trung tâm công tác xã hội Thanh niên Thành phố đã hỗ trợ hàng trăm lượt người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy nước uống, cơm, quần áo cũ, sữa, mì gói, bánh ngọt, chiếu, gối, khăn tắm, mền và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng liên hệ và kết nối với các hộ dân xung quanh để thành lập các điểm ở tạm cho người dân bị ảnh hưởng. Đến thời điểm hiện tại, các hộ dân đã ổn định chỗ ở.
Để chung tay chia sẻ những khó khăn của người dân, trong 2 ngày qua, ngoài sự chăm lo của Thành phố, địa phương, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn Quận 8 cũng đã dành 140 triệu đồng giúp đỡ cho các gia đình và hỗ trợ hàng chục ngàn phần ăn, nước uống miễn phí cùng nhu yếu phẩm khác cho những người gặp nạn trong vụ cháy...
Trước đó, trong ngày 23/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Thành phố đã hỗ trợ cho các hộ dân có người thân bị mất và bị thương với tổng số tiền là 1,36 tỷ đồng. Trong đó, những trường hợp có người thân bị mất là 60 triệu đồng/người, hỗ trợ những trường hợp có người thân bị thương 27 triệu đồng/người.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 cũng đã cùng với các lực lượng bố trí người tại các bệnh viện để hỗ trợ thân nhân và nắm thông tin người bị nạn để kịp thời có phương án hỗ trợ, đồng thời hướng dẫn di dời, bố trí nơi ở tạm cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy tại Trung tâm thương mại Chung cư Carina Plaza tại Block C Chung cư Carina Plaza và tại chung cư City Gate (phía đối diện chung cư Carina Plaza).
Trong ngày 24/3, lực lượng chức năng cũng đã tạo điều kiện cho cư dân của Chung cư Carina trở về nhà để thu dọn, lấy các vận dụng, giấy tờ, tài sản… cần thiết. Hiện trường vụ cháy vẫn đang được phong toả phục vụ việc khám nghiệm của lực lượng công an./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục